Ban Tuyên giáo Trung ương: Về nguồn, viếng bia tưởng niệm Ban Tuyên huấn Trung ương Cục miền Nam

Thứ hai - 01/08/2016 09:00 158 0
Hôm 30.7, Đoàn cán bộ Ban Tuyên giáo Trung ương do Phó trưởng ban Võ Văn Phuông làm trưởng đoàn, cùng Ban Tuyên giáo Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh và Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức chuyến về nguồn, viếng và dâng hương tại bia tưởng niệm Ban Tuyên huấn Trung ương Cục miền Nam trong khu vực Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát (ấp Tân Nam, xã Tân Bình, huyện Tân Biên).

Tham dự còn có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Tây Ninh Nguyễn Minh Tân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc.

Đoàn cán bộ Ban tuyên giáo Trung ương, CLB truyền thống kháng chiến Ban Tuyên huấn Trung ương Cục miền Nam và lãnh đạo tỉnh Tây Ninh viếng bia tưởng niệm Ban Tuyên huấn Trung ương Cục miền Nam.

Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 68 năm Ngày thành lập ngành Tuyên giáo (1.8.1930-2016) và kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Ban Tuyên huấn Trung ương Cục miền Nam (23.11.1961-2016).

Xác định công tác tuyên giáo là một mặt trận hết sức quan trọng, ngay sau khi ra đời, Đảng Cộng sản Việt Nam đã thành lập Ban Cổ động và Tuyên truyền với nhiệm vụ tuyên truyền, giác ngộ quần chúng về chủ nghĩa Mác- Lê ninh và đường lối Cách mạng của Đảng.

Ngày 1.8.1930, Ban Cổ động và Tuyên truyền đã cho xuất bản tài liệu “Ngày Quốc tế đỏ 1.8”, kêu gọi chống chiến tranh đế quốc, bảo vệ hoà bình, bảo vệ Liên bang Xô Viết, ủng hộ phong trào giải phóng dân tộc. Kể từ đó, những cán bộ tuyên truyền đã gan góc chiến đấu, đưa đường lối của Đảng đến với quần chúng công nông, thắp lên niềm tin mãnh liệt vào lý tưởng cộng sản, vào thắng lợi ngày mai của Đảng, của dân tộc.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Phuông phát biểu tại buổi lễ.

Nhiều cán bộ tuyên tuyên truyền đã biến nhà tù đế quốc thành trường học đấu tranh cách mạng; biến nhà máy, đồng ruộng, thôn xóm thành nơi gắn kết máu thịt mang tính sống còn giữa Đảng với nhân dân. Truyền thống vẻ vang đó đã được phát huy cao độ trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, để phục vụ kịp thời cho công tác lãnh đạo phong trào cách mạng, Trung ương Cục miền Nam đã thành lập các cơ quan tham mưu giúp việc trọng yếu. Ngày 23.11.1961, Ban Tuyên huấn Trung ương Cục được thành lập.

Kể từ đó cho đến ngày 30.4.1975, cán bộ, nhân viên Ban Tuyên huấn Trung ương Cục không chỉ là chiến sĩ trung thành trên mặt trận tư tưởng mà còn cầm chắc tay súng chiến đấu dũng cảm trên chiến trường ác liệt, bảo vệ căn cứ, đóng góp nhân lực cho lực lượng vũ trang Miền. Đã có 548 cán bộ của Ban anh dũng hy sinh, 353 thương binh, hàng trăm chiến sĩ thi đua, dũng sĩ diệt Mỹ, Anh hùng LLVT…

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Phuông tặng quà cho Đồn Biên phòng Tân Phú.

Trải qua 86 năm, những đóng góp của ngành Tuyên giáo vào sự nghiệp cách mạng đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận, trao tặng Huân chương Sao vàng và nhiều phần thưởng cao quý khác. Ngày 1.8 hằng năm cũng đã được Trung ương quyết định là Ngày truyền thống công tác Tuyên giáo của Đảng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Phuông nhấn mạnh, trong thực tiễn hiện nay, nhiều vấn đề mới nảy sinh đòi hỏi ngành Tuyên giáo phải không ngừng đổi mới nội dung và phương thức công tác, sâu sát, gắn bó với cơ sở, học tập và phát huy những bài học kinh nghiệm quý báu của các thế hệ đi trước để làm tốt công tác tham mưu cho Đảng về các vấn đề chính trị, tư tưởng, văn hoá, khoa giáo, thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của công tác tuyên giáo trong tình hình mới.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Phuông trồng cây lưu niệm.

Nhân dịp này, ông Võ Văn Phuông đã trồng cây lưu niệm tại nhà bia và tặng quà cho cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Tân Phú – đơn vị giữ gìn và chăm sóc nhà bia tưởng niệm Ban Tuyên huấn Trung ương Cục miền Nam.

Theo Báo Tây Ninh Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây