Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Tây Ninh lần thứ III năm 2019 sẽ được tổ chức vào hai ngày 14 và 15/11/2019

Thứ năm - 24/10/2019 18:00 111 0
Chiều ngày 24/10, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Tây Ninh lần thứ III năm 2019 để nghe các tiểu ban phục vụ báo cáo tiến độ chuẩn bị Đại hội.

60namTuaHai_1.jpg

Quang cảnh hội nghị

Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Tây Ninh lần thứ III năm 2019 với chủ đề "Các dân tộc đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển", dự kiến sẽ được tổ chức vào hai ngày 14 và 15/11/2019, tại hội trường Tỉnh ủy, với sự tham dự của 400 đại biểu, trong đó có 250 đại biểu chính thức được chọn cử từ 9 huyện, thành phố.

Đại hội nhằm tôn vinh và biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số; cổ vũ và khơi dậy lòng tự hào dân tộc, ý chí tự lực, tự cường, củng cố, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc,phát huy nội lực, hội nhập và phát triển. Đồng thời, đánh giá những thành tựu, kết quả thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc, phát triển cơ sở, hạ tầng, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2014 – 2019 trên địa bàn tỉnh.

60namTuaHai_2.jpg

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Nam Giang báo cáo nội dung tuyên truyền

Tại Đại hội, sẽ có 4 báo cáo điển hình trên các lĩnh vực thực hiện tốt chính sách của Đảng và nhà nước về dân tộc; tham gia xây dựng nông thôn mới; thực hiện việc xóa đói giảm nghèo và giữ gìn, phát huy văn hóa dân tộc.

Trước khi Đại hội chính thức diễn ra, Ban tổ chức tỉnh sẽ có các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật với chủ đề "Thắm tình đoàn kết" và giao lưu thể dục thể thaovới các trò chơi dân gian. Ngày chính thức diễn ra Đại hội, các đại biểu sẽ đến dâng hương tại Quảng trường Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ trước khi vào phiên chính thức của Đại hội chính thức diễn ra tại Hội trường Tỉnh ủy.

Trong những ngày diễn ra Đại hội, còn có hoạt động triển lãm, trưng bày các sản phẩmvăn hóa đặc sắc của các dân tộc, những hình ảnh liên quan công tác dân tộc thiểu số và hoạt động của đồng bào các dân tộc trên địa bàn thời gian qua.

Có thể thấy công tác chuẩn bị cũng đã gấp rút được hoàn thành. Các thành viên các tiểu ban giúp việc của Ban tổ chức cũng đã chủ động thực hiện theo nhiệm vụ được phân công.

60namTuaHai_3.jpg

Đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội kết luận cuộc họp

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Tây Ninh lần thứ III năm 2019 yêu cầu các huyện, thành phố đóng góp thêm ý kiến để hoàn chỉnh văn kiện trình tại Đại hội. Đồng chí cũng thống nhất một số nội dung có liên quan như Kế hoạch của các tiểu ban, xác định các trò chơi dân gian được tổ chức (đua xe đạp chậm, nhảy bao bố, kéo co),chương trình giao lưu văn nghệ…Qua đó, Trưởng Ban tổ chức Đại hội cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các tiểu ban, tùy theo chức năng nhiệm vụ cụ thể, chuẩn bị tốt các nội dung để Đại hội diễn ra thành công.

QN


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây