Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Preyveng, Vương quốc Campuchia: Thăm và làm việc tại Tây Ninh

Thứ năm - 23/04/2015 10:00 81 0
Chiều 22/4/2015, Tỉnh ủy Tây Ninh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Preyveng, Vương quốc Campuchia do ngài So Bôn Sa Rat – Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia tỉnh Preyveng, Chủ tịch Hội đồng tỉnh làm trưởng đoàn sang thăm, chào xã giao và trao đổi về công tác Đảng.

BT1_.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Phuông tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh Preyveng

Tiếp đoàn về phía tỉnh có các đồng chí: Võ Văn phuông – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Võ Hùng Việt – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Lưu Quang - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Minh Tân – Uỷ viên Thường vụ trực Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, các sở, ngành tỉnh.

Phát biểu tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Phuông vui mừng đón tiếp đoàn đại biểu Ban Chấp hành Đảng Nhân dân Campuchia của tỉnh Preyveng thuộc Vương quốc Campuchia sang thăm, làm việc và trao đổi về công tác Đảng. Đồng chí Bí thư nhấn mạnh: Việt Nam và Campuchia là hai nước láng giềng, có truyền thống hữu nghị lâu đời. Hai dân tộc có nhiều điểm tương đồng, cùng chung chiến hào, sát cánh bên nhau trong những năm tháng kháng chiến chống thực dân, đế quốc xâm lược. Ngày nay tiếp tục củng cố, vun đắp tình hữu nghị, đoàn kết, giúp đỡ nhau và đẩy mạnh hợp tác toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, vì lợi ích và sự phồn vinh của hai dân tộc. Chúng tôi vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu to lớn về kinh tế - xã hội mà Vương quốc Campuchia nói chung, tỉnh Preyveng nói riêng đã đạt được trong những năm qua". Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng cảm ơn sự chia sẻ, giúp đỡ, sát cánh của nhân dân Campuchia trong cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng đất nước hôm nay. Và mong rằng hai tỉnh sẽ tiếp tục mở rộng sự hợp tác trên tất cả các lĩnh vực, vì lợi ích và sự phồn vinh của hai dân tộc và nhân dân hai tỉnh trong thời gian tới; quyết tâm xây dựng và giữ vững đường biên giới hòa bình, hữu nghị, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai. Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Phuông chúc nhân dân và chính quyền tỉnh Preyveng sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh, góp phần xây dựng đất nước chùa Tháp ngày càng phồn vinh, hạnh phúc. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã thông tin một số tình hình về đặc điểm của tỉnh Tây Ninh và hệ thống chính trị hiện nay của tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, ngài So Bôn Sa Rat – Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia tỉnh Preyveng, Chủ tịch Hội đồng tỉnh cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, thân tình của tỉnh Tây Ninh và vui mừng được đến thăm, làm việc với tỉnh. Chủ tịch Đảng tỉnh Preyveng cũng bày tỏ lòng cảm ơn tỉnh Tây Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung đã luôn giúp đỡ, tạo điều kiện cho tỉnh Preyveng trong chiến tranh cũng như trong thời kỳ xây dựng đất nước hiện nay. Ngài So Bôn Sa Rat cũng đã thông tin sơ nét về tình hình kinh tế - xã hội và hệ thống chính trị hiện nay của tỉnh.

Tố Tuấn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây