Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông làm việc tại Trảng Bàng

Thứ ba - 21/04/2015 12:00 89 0
Hôm 20.4, Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông dẫn đầu đoàn cán bộ Tỉnh uỷ đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Trảng Bàng về việc thẩm định và cho ý kiến đối với nội dung văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015- 2020.

bi thu.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Phuông phát biểu kết luận buổi làm việc.

Theo Dự thảo (lần 7) Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Trảng Bàng  nhiệm kỳ 2010 – 2015 trình Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần XI, nhiệm kỳ 2015- 2020, qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết (NQ) Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 10, kinh tế- xã hội của huyện tiếp tục phát triển và đạt được những thành tựu quan trọng. Có 18/26 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt NQ. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; giá trị các ngành sản xuất nông nghiệp- công nghiệp và dịch vụ đều tăng.

Thu ngân sách hằng năm đều đạt và vượt dự toán, tốc độ thu tăng bình quân hằng năm 14,78% (NQ 25%). Hạ tầng kinh tế-xã hội được quan tâm đầu tư. Các công trình trọng điểm triển khai và hoàn thành đúng kế hoạch. Bộ mặt nông thôn, đô thị có nhiều thay đổi. Huyện hoàn thành xây dựng nông thôn mới xã điểm An Tịnh; nâng cấp thị trấn Trảng Bàng thành đô thị loại 4.

Các mặt văn hóa- xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được đảm bảo. Huyện tạo điều kiện giải quyết việc làm bình quân hàng năm 2.700 lao động (NQ 2.500 lao động); tỷ lệ hộ nghèo cuối nhiệm kỳ còn 1,5%. Trên địa bàn huyện đã xây mới và sửa chữa 179 căn nhà tình nghĩa; xây mới 610 căn nhà đại đoàn kết. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân tiếp tục được nâng lên.

An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới cũng như trong nội địa được giữ vững ổn định. Nhiều địa bàn phức tạp về an ninh trật tự được chuyển hóa. Tai nạn giao thông kéo giảm trên cả 3 mặt.

Hệ thống chính trị tiếp tục được đổi mới, hoạt động ngày càng có hiệu quả. Công tác dân vận, dân tộc, tôn giáo được quan tâm thường xuyên. Công tác xây dựng Đảng được chú trọng thường xuyên trên cả 3 mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức. Trong nhiệm kỳ, huyện đã kết nạp được 591 đảng viên (NQ 550 đảng viên).

Bên cạnh những thành tựu đạt được, nhiệm kỳ qua, huyện vẫn còn những hạn chế, yếu kém. Trong đó  đáng lưu ý là còn 8/26 chỉ tiêu cơ bản về kinh tế-xã hội chưa đạt NQ.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn công tác Tỉnh ủy (bao gồm lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh) đã phát biểu đóng góp 20 ý kiến về nội dung bản dự thảo báo cáo chính trị của Ban chấp hành huyện Đảng bộ Trảng Bàng trên các lĩnh vực.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Phuông biểu dương những thành tựu mà Đảng bộ huyện Trảng Bàng đạt được trong nhiệm kỳ qua; đánh giá cao nội dung bản dự thảo báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ huyện Trảng Bàng và đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Trảng Bàng chỉnh sửa, bổ sung những vấn đề mà các thành viên trong đoàn đã góp ý để bản dự thảo được hoàn chỉnh hơn.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây