Đoàn công tác liên ngành Trung ương làm việc tại Tây Ninh

Thứ năm - 12/11/2015 12:00 65 0
Chiều 10.11, Đoàn công tác liên ngành Trung ương do ông Đặng Thanh Sơn, Cục trưởng Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật (Bộ Tư pháp) làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Tây Ninh về tình hình thi hành pháp luật về chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trên địa bàn tỉnh.

​Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, đoàn đã tập trung tìm hiểu và kiểm tra một số vấn đề liên quan đến công tác thực hiện kiểm tra, rà soát tình hình thi hành pháp luật về chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.

 Theo kết luận sơ bộ của ông Đặng Thanh Sơn, trong thời gian qua, công tác thi hành pháp luật về chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh Tây Ninh quan tâm, tổ chức thực hiện. Công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến tích cực.

Tuy nhiên, để làm tốt công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, ông Đặng Thanh Sơn cũng đề nghị các cấp các ngành cần thực hiện theo kế hoạch, và làm việc theo đúng quy chế phối hợp liên ngành do Ban chỉ đạo tỉnh đã xây dựng, tránh tình trạng "mạnh ngành nào ngành đó làm".

Đồng thời, phải xây dựng lòng tin giữa các ngành có liên quan trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, tăng cường công tác phối hợp giám sát trên địa bàn; kiên quyết xử lý nghiêm cán bộ vi phạm trong công tác phòng chống buôn lậu.

Số thuốc lá ngoại nhập lậu qua biên giới bị lực lượng chống buôn lậu biên phòng tịch thu. Ảnh minh hoạ

UBND tỉnh cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền để nhân dân cùng tham gia với các cấp, các ngành phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trên địa bàn một cách hiệu quả.

Đối với các đề xuất, kiến nghị của tỉnh Tây Ninh, đoàn công tác sẽ có sự phối hợp với các bộ, ngành có liên quan để xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xem xét, giải quyết. 

Trước đó ngày 9.11, trong khuôn khổ chương trình làm việc tại Tây Ninh, đoàn công tác liên ngành cũng đã tổ chức buổi Tọa đàm với người dân, doanh nghiệp, các cán bộ, công chức của tỉnh về tình hình thi hành pháp luật về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Qua đó lắng nghe phản ánh thực tiễn, đề xuất, kiến nghị để hoàn thiện thể chế của các đối tượng là doanh nghiệp, cá nhân sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng hàng hóa và cán bộ, công chức trực tiếp thực hiện công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

 

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây