Ủy ban nhân dân tỉnh: Ban hành Kế hoạch Thông tin đối ngoại tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2015 – 2017

Thứ năm - 05/06/2014 00:00 62 0
Nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức mở rộng, nâng cao hiệu quả hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, Ngày 02/6/2014 Ủy ban nhân dân tỉnh có Quyết định số 1228/QĐ-UBND ban hành Kế hoạch Thông tin đối ngoại tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2015 – 2017.

 

 

Mục đích của kế hoạch đảm bảo sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự quản lý và điều hành thống nhất của Ủy ban nhân dân tỉnh, sự phối hợp giữa các cơ quan Trung ương và địa phương, các sở, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh về công tác thông tin đối ngoại, góp phần thực hiện có hiệu quả đường lối, chính sách về thông tin đối ngoại của Đảng và Nhà nước.

Theo kế hoạch các hoạt động thông tin đối ngoại của tỉnh phải bám sát chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước về thông tin đối ngoại; bám sát các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và Kế hoạch số 2618/KH-UBND ngày 28/11/2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện Chương trình hành động thực hiện Kết luận số 16-KL/TW của Bộ Chính trị về Chiến lược phát triển thông tin đối ngoại giai đoạn 2011-2020.

Để thực hiện kế hoạch, Ùy ban nhân dân tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Hàng năm phối hợp với Cục Thông tin đối ngoại (Bộ Thông tin và Truyền thông), Ban Truyền hình đối ngoại (Đài Truyền hình Việt Nam) thực hiện quảng bá, giới thiệu hình ảnh tỉnh Tây Ninh trên www.vietnam.vn; phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức họp báo khi cần thiết để cung cấp thông tin cho báo chí, các tổ chức và cá nhân quan tâm. Phối hợp với Sở Ngoại vụ chuẩn bị và tổ chức các cuộc phỏng vấn của báo chí nước ngoài đối với lãnh đạo tỉnh; Tổ chức tập huấn nghiệp vụ thông tin đối ngoại cho các đồng chí là lãnh đạo, người phát ngôn các sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố, cán bộ, công chức các Sở, ngành có liên quan đến hoạt động thông tin đối ngoại; các phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí.

Các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn tỉnh tăng cường số lượng, nâng cao chất lượng các tin, bài biết, phóng sự, sách, báo, ấn phẩm văn hóa, phim ảnh và các hình thức khác trong việc tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác thông tin đối ngoại của nước ta; vấn đề hợp tác, hội nhập; về chủ quyền biên giới, lãnh thổ của đất nước; quảng bá hình ảnh vùng đất, lịch sử, văn hóa, du lịch, con người Tây Ninh.

Các đơn vị liên quan và UBND các huyện, thành phố căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ được phân công xây dựng Kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại của đơn vị hàng năm (kèm dự toán kinh phí hoạt động) gửi Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp, xây dựng Kế hoạch và dự toán kinh phí hoạt động thông tin đối ngoại chung của tỉnh, gửi Sở Tài chính thẩm định, trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, phê duyệt. Định kỳ 06 tháng (vào ngày 15/6) và hàng năm (vào ngày 15/11); các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố báo cáo kết quả hoạt động thông tin đối ngoại về Sở Thông tin và Truyền thông để Sở tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.

                                                                                                    P.N

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây