Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng các sở, ngành nhân ngày KH-CN Việt Nam

Thứ hai - 19/05/2014 00:00 49 0
Chiều 16.5, đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Trần Lưu Quang- Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm, chúc mừng Sở KH-CN và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Tây Ninh nhân ngày Khoa học -Công nghệ Việt Nam.

 

 

Đại diện Sở KH-CN đã báo cáo với lãnh đạo tỉnh về tình hình hoạt động KH-CN giai đoạn từ năm 2011 đến nay, phương hướng hoạt động của ngành thời gian tới.

Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng ngày KH-CN Việt Nam tại một đơn vị.

Theo báo cáo, trong những năm vừa qua, được sự quan tâm của Bộ KH-CN, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, hoạt động KH-CN tiếp tục được đẩy mạnh; chất lượng nghiên cứu khoa học được nâng lên ở nhiều mặt.

Kết quả nghiên cứu của hầu hết các đề tài được các sở, ban, ngành và đơn vị liên quan triển khai ứng dụng trong công tác quản lý, trong sản xuất và đời sống… Bên cạnh đó, lãnh đạo Sở cũng trình bày những khó khăn, hạn chế trong công tác, như cơ chế quản lý còn nhiều bất cập, chưa có chế tài cụ thể để xử lý các trường hợp vi phạm; tổ chức thực hiện các đề tài, dự án còn chưa đảm bảo tiến độ; một số trang thiết bị kiểm định không đáp ứng yêu cầu của các đơn vị…

Báo cáo về hoạt động của Liên hiệp các Hội KH-KT tỉnh, đại diện lãnh đạo Liên hiệp Hội cho biết, qua hơn 10 năm xây dựng và phát triển, Liên hiệp Hội KH-KT Tây Ninh đã từng bước lớn mạnh, đóng góp tích cực vào những thành tựu KT-XH tỉnh nhà. Từng bước củng cố và phát triển tổ chức, từ 7 hội thành viên tại Đại hội đại biểu lần I (nhiệm kỳ 2005 – 2010) lên 17 đơn vị với 6.727 hội viên như hiện nay, làm nền tảng cho hoạt động Hội ngày càng phát triển bền vững.

Từ năm 2006 đến nay, Liên hiệp Hội là cơ quan thường trực tổ chức 3 kỳ Hội thi sáng tạo KH-KT với 287 giải pháp dự thi và 112 giải pháp được trao giải. Các giải pháp đạt giải đều được áp dụng vào sản xuất và đời sống, phù hợp với điều kiện thực tế của ngành, địa phương, mang lại hiệu quả cụ thể về KT - XH.

Ghi nhận những thành tựu, đóng góp của các đơn vị trong những năm vừa qua, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Lưu Quang chỉ đạo các sở, ngành tiếp tục cố gắng thực hiện các hoạt động khoa học, kỹ thuật và công nghệ, các đề tài, giải pháp thiết thực để có thể ứng dụng cụ thể trong đời sống, xã hội.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây