Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện nhiệm vụ trên (qua Bộ Thông tin và Truyền thông) trước ngày 30/11/2014.
Xây dựng ấn phẩm thông tin đối ngoại giới thiệu về lĩnh vực, sản phẩm, thế mạnh của ngành, địa phương - Ảnh minh họa |
Bên cạnh đó, các bộ, UBND cấp tỉnh phải xây dựng Kế hoạch thông tin đối ngoại trung hạn của bộ, ngành, địa phương mình giai đoạn 2015-2017 và gửi về Bộ Thông tin và Truyền thông trước ngày 15/5/2014 để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Trong Kế hoạch này có một số nhiệm vụ cơ bản như xây dựng ấn phẩm thông tin đối ngoại giới thiệu về lĩnh vực, sản phẩm, thế mạnh của ngành, địa phương mình.
Tổ chức các sự kiện ở trong nước và nước ngoài giới thiệu, quảng bá thương hiệu, đặc trưng của bộ, ngành, địa phương mình và các ấn phẩm trên. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ về thông tin đối ngoại cho cán bộ chuyên trách, lãnh đạo chủ chốt, các đoàn ra nước ngoài, ban tổ chức các lễ hội, sự kiện quảng bá.
Đồng thời, xây dựng nội dung thông tin bằng nhiều thứ tiếng cho các đài truyền hình, phát thanh, các tờ báo, các trang thông tin điện tử của bộ, ngành, địa phương mình; xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu ứng dụng công nghệ thông tin để tăng cường hiệu quả quảng bá hình ảnh của bộ, ngành, địa phương mình.
Kế hoạch thông tin đối ngoại trung hạn của bộ, ngành, địa phương bao gồm các nội dung sau: Tên nhiệm vụ, cơ quan chủ trì, cơ quan phối hợp, thời gian thực hiện, khái toán.
Theo chinhphu.vn