9 tháng năm 2017: Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại tố cáo giảm so với cùng kỳ

Thứ tư - 04/10/2017 09:00 60 0
Ban Thường vụ Tỉnh uỷ vừa ban hành báo cáo công tác tiếp công dân; giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo 9 tháng và nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2017.

9 tháng năm 2017, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời các cấp uỷ, tổ chức đảng, địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo, Quyết định số 217, 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị về giám sát, phản biện xã hội và quy định về việc Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; Quy chế đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền các cấp với nhân dân của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và các văn bản Luật, các quy định, hướng dẫn của Trung ương về công tác tiếp dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

Các cấp uỷ, tổ chức đảng, địa phương, cơ quan, đơn vị, nhất là người đứng đầu đơn vị đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; kịp thời ban hành văn bản chỉ đạo, chấn chỉnh công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác tiếp công dân được duy trì, thực hiện nghiêm túc, kết quả tiếp công dân định kỳ giảm rõ rệt về số lượt đăng ký tiếp. Trong 9 tháng, các ban tiếp công dân của tỉnh, huyện, thành phố và các sở, ngành tỉnh tiếp 3.014 lượt công dân, giảm 24% so với cùng kỳ năm 2016, đến trình bày 2.462 vụ việc, giảm 9%. Tiếp nhận 2514 đơn, thư, quan phân loại có 2.019 đơn đủ điều kiện xử lý.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cũng chỉ đạo quyết liệt đối với các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, chú trọng giải quyết dứt điểm các vụ việc mới phát sinh, không để xảy ra điểm nóng.

Tố Tuấn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây