Bế mạc Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026: thông qua 27 nghị quyết quan trọng

Thứ bảy - 11/12/2021 22:00 177 0
Sau gần ba ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, chiều ngày 9/12, Kỳ họp thứ 2, HĐND khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 tiếp tục thực hiện các nội dung chương trình đề ra và tiến hành phiên bế mạc.

Tại Kỳ họp, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có bài phát biểu quan trọng giải trình, làm rõ thêm một số vấn đề mà các đại biểu đã đặt ra trong các phiên thảo luận tại tổ và phiên chất vấn; nêu rõ nhiệm vụ, phương hướng trọng tâm của UBND tỉnh trong năm 2022 nhằm thích ứng an toàn linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh và khôi phục phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn.

Tiếp đó, các đại biểu nghe trình bày dự thảo các nghị quyết sau khi đã tiếp thu, chỉnh sửa theo góp ý của các đại biểu và biểu quyết thông qua.


Chủ tọa Kỳ họp biểu quyết thông qua các dự thảo nghị quyết

Kỳ họp đã thông qua hơn gần 30 nghị quyết trên các lĩnh vực, trong đó, Kỳ họp đã thống nhất thông qua Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2022, với mục tiêu thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, bảo vệ tối đa sức khỏe tính mạng của nhân dân; thực hiện hiệu quả các giải pháp phục hồi kinh tế, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình, đề án trọng điểm của tỉnh. Tiếp tục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, gắn với phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, hỗ trợ khởi nghiệp. Phát triển văn hóa, bảo đảm an sinh xã hội và đời sống của người dân. Quản lý chặt chẽ đất đai, tài nguyên, bảo vệ môi trường và ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu. Đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, khơi thông các nguồn lực cho phát triển. Đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Củng cố quốc phòng, an ninh, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội. Nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại; làm tốt công tác thông tin, truyền thông, tạo sự đồng thuận xã hội.


Các đại biểu biểu quyết thông qua các dự thảo nghị quyết

Các chỉ tiêu chủ yếu được xác định là 9 chỉ tiêu về kinh tế, 6 chỉ tiêu về xã hội, 3 chỉ tiêu về môi trường. Trong đó kỳ họp thống nhất chỉ tiêu tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP-theo giá so sánh năm 2010) tăng 6,5% trở lên (tăng khá cao so với năm 2021); GRDP bình quân đầu người theo giá hiện hành đạt 3.500 USD; trong cơ cấu ngành kinh tế, công nghiệp-xây dựng chiếm tỷ trọng 44 - 45% (giữ nguyên mức so với năm 2021) so với ngành nông-lâm-thủy sản và ngành dịch vụ; thu ngân sách năm 2022 dự toán là 10.020 tỷ đồng (tăng so với năm 2021 khoảng 10 tỷ đồng). tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu các ngành dịch vụ tăng 8% trở lên (bằng mức của năm 2021). Tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều giảm 0,5-0,7%…

Sau khi biểu quyết thông qua các nghị quyết, kỳ họp tiến hành phiên bế mạc.

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm nhấn mạnh, trên cơ sở tờ trình của UBND tỉnh, HĐND tỉnh đã thảo luận, phân tích sâu sắc, toàn diện các vấn đề và nhất trí thông qua 27 nghị quyết quan trọng khác. Tất cả các nghị quyết được đại biểu HĐND tỉnh xem xét, thảo luận dân chủ trước khi biểu quyết thông qua với sự nhất trí cao. "Sau kỳ họp này, tôi đề nghị UBND, các cơ quan hữu quan tập trung chỉ đạo, nhanh chóng cụ thể hóa các Nghị quyết của HĐND, đảm bảo tính kịp thời, đồng bộ và hiệu quả, sớm đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống. Đề nghị Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, các vị đại biểu HĐND tỉnh, các tổ chức chính trị xã hội tăng cường giám sát việc thực hiện Nghị quyết. Các vị đại biểu HĐND tỉnh tích cực theo dõi, giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri, giám sát việc thực hiện lời hứa của UBND tỉnh và lãnh đạo các ngành tại kỳ họp"- Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nói.


Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm phát biểu bế mạc Kỳ họp

Theo Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm, năm 2022 dự báo còn nhiều khó khăn thách thức đồng thời cũng có những cơ hội mới đối với sự phát triển chung của cả nước, Tây Ninh nói riêng.

Với tinh thần đoàn kết, truyền thống kiên cường, thay mặt HĐND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kêu gọi cử tri, nhân dân tỉnh nhà chung sức đồng lòng cùng cấp ủy, chính quyền vượt qua khó khăn, tiếp tục thực hiện hiệu quả các biện pháp kiểm soát dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất, kinh doanh; quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2022, ổn định đời sống nhân dân, củng cố, tạo nền tảng để phát triển nhanh và vững chắc hơn trong những năm tiếp theo, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025.

Thanh Hoa


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây