Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thăm và làm việc tại Tây Ninh

Thứ ba - 22/03/2016 08:00 82 0
Mới đây, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tây Ninh. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Minh Triều- Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và lãnh đạo các huyện/thành Đoàn, Đoàn trực thuộc.

Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Lê Quốc Phong phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, anh Lý Trung Đông- Phó Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh đã báo cáo tóm tắt các hoạt động hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2016 trên địa bàn toàn tỉnh trong những tuần qua. Theo đó, hoạt động Tháng Thanh niên 2016 được chia thành 2 đợt với chủ đề “Tuổi trẻ Tây Ninh xây dựng quê hương giàu đẹp”, được bắt đầu sau lễ khởi động đến ngày 14.3 và “Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh” từ ngày 15-21.3.

Nhiều hoạt động, phần việc trọng tâm diễn ra trong Tháng Thanh niên 2016 nhằm phát huy sức trẻ của thanh niên đóng góp cho cộng đồng xã hội và thể hiện trách nhiệm chăm lo, bồi dưỡng của các cấp, ngành, của tổ chức Đoàn với thanh niên.

Cụ thể, Đoàn các cấp đã tổ chức trao 40 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; đăng ký xây dựng 11 tuyến đường thanh niên “sáng – xanh – sạch – đẹp – văn minh – an toàn”, thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” được gần 10 km trị giá trên 150 triệu đồng; khởi công xây dựng 4 căn nhà nhân ái; giới thiệu việc làm cho 35 bộ đội xuất ngũ, giải ngân vốn vay 1.570 triệu đồng; tổ chức các ngày thứ 7 tình nguyện, ngày chủ nhật xanh để cấp đổi chứng minh nhân dân tại nhà cho người dân, giải quyết hồ sơ tồn đọng, hỗ trợ người dân làm thủ tục hành chính…

Song song đó, các phần việc trong năm 2016 cũng đã được triển khai sớm, cụ thể hóa các nội dung theo định hướng của BCH Trung ương Đoàn về cơ sở.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà tuổi trẻ Tây Ninh đạt được trong thời gian. Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị Tỉnh đoàn Tây Ninh cần tăng cường tiếp cận cơ sở để tìm hiểu, nắm bắt cụ thể những hoạt động thanh niên ở địa phương; quan tâm sâu sắc công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên; cần đột phá và đầu tư hơn nữa về nội dung, cách thực trong các phong trào hành động cách mạng của thanh niên để từ đó tạo tiền đề cho những năm tiếp theo…

Được biết, trước đó Bí thư Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong cùng đoàn công tác cũng đã có buổi làm việc với Thành đoàn thành phố Tây Ninh; cùng gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với cán bộ Đoàn tại các cơ sở Đoàn phường III, Đoàn trường THPT Nguyễn Chí Thanh và Đoàn khối các cơ quan tỉnh.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây