Ban Chỉ đạo thực hiện những giải pháp mang tính đột phá để phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2017-2021 đề ra phương hướng nhiệm vụ tháng 3, tháng 4 năm 2019

Thứ hai - 11/03/2019 11:00 61 0
Chiều ngày 08/3, Ban Chỉ đạo thực hiện những giải pháp mang tính đột phá để phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2017-2021 tổ chức đánh giá hoạt động tháng 1, tháng 2 và đề ra nhiệm vụ trong tháng 3, tháng 4 năm 2019.

bcdgpdpha1.jpg

Các đồng chí chủ trì hội nghị

Đồng chí Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Văn Tân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Thành Tâm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo; đồng chí Nguyễn Văn Hợp, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, cùng các thành viên Ban Chỉ đạo, các nhóm công tác đột phá, tổ thư ký và các tổ chức, đơn vị, địa phương có liên quan cùng tham dự.

bcdgpdpha2.jpg

Quang cảnh hội nghị

Qua báo cáo của các nhóm cho thấy, các thành viên nhóm đã có nhiều nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ, trong đó đáng chú ý là Nhóm Công tác về thể chế, 4.0 và phát triển nguồn nhân lực đã tham mưu thành lập Ban chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh thực hiện nhiệm vụ xây dựng trục liên thông của tỉnh để liên thông một số cơ sở dữ liệu hiện có của tỉnh nhằm tạo kho dữ liệu dùng chung, xây dựng các ứng dụng phục vụ người dân và doanh nghiệp theo hướng chính quyền số; Xây dựng đề án chuyển đổi số của tỉnh khi Chính phủ ban hành đề án chuyển đổi số Quốc gia trong năm 2019; Xây dựng khung kiến trúc Chính quyền điện tử tỉnh Tây Ninh phiên bản 2.0.

bcdgpdpha3.jpg

Đồng chí Bùi Công Sơn, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Phó Nhóm Công tác về thể chế, 4.0 và phát triển nguồn nhân lực báo cáo

Ban chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh sẽ tham mưu UBND tỉnh kế hoạch chi tiết thí điểm trục liên thông và đề án chuyển đổi số cho tỉnh năm 2019; Tiếp tục thực hiện tích hợp dữ liệu vào Trung tâm giám sát điều hành về KTXH (giai đoạn 1, phần y tế); Chỉ đạo các cơ quan liên quan nâng cấp Cổng dịch vụ công trực tuyến và hệ thống một cửa điện tử của tỉnh theo Nghị định 61/2018/NĐ-CP về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; Triển khai xây dựng đề án kết nối, tích hợp dữ liệu camera giám sát các khu vực khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh về Trung tâm giám sát điều hành tỉnh.

Nhóm Công tác nông nghiệp đang hoàn chỉnh Đề án chuỗi giá trị, cụm ngành nông nghiệp tỉnh Tây Ninh, dự kiến sẽ trình thông qua UBND tỉnh trong tháng 3 năm 2019; xây dựng kế hoạch năm 2019 triển khai Đề án chuỗi giá trị và cụm ngành nông nghiệp trên lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi; về phát triển vùng nguyên liệu phục vụ Nhà máy chế biến nông sản Tanifood; tham mưu UBND tỉnh định hướng phát triển các cây trồng, vật nuôi trên 9 diện tích đất công để phục vụ cho việc xây dựng tiêu chí đấu giá mời gọi đầu tư và đề xuất 6 vùng chuyển đổi cây trồng với diện tích trên 7.000ha để tiến hành lập dự án đầu tư…

Nhóm Công tác du lịch đang tiến hành các bước thực hiện Đề án phát triển Cụm ngành du lịch tỉnh Tây Ninh nhằm thực hiện Quyết định số 3026/QĐ-UBND, ngày 13/12/2017 về việc ban hành Kế hoạch của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết số 103/2017/NQ-CP của Chính phủ và Chương trình hành động 68-Ctr/TU của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết 08-NQ/BCT của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Thống kê hoạt động kinh doanh du lịch trong 2 tháng đầu năm 2019 so cùng kỳ thì khách du lịch lưu trú đạt 370.000 lượt (tăng 2%); khách lữ hành 4.300 lượt (tăng 1%); khách tham quan tại các khu điểm du lịch  hơn 1,4 triệu  lượt (tăng 20%). Tổng doanh thu du lịch 220 tỷ đồng (tăng 15,6%).

Nhóm Công tác hạ tầng giao thông cũng đang khẩn trương thực hiện đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, nhất là các dự án đường cao tốc, dự án cải tạo, sửa chữa tuyến Quốc lộ 22B và các dự án trọng điểm địa phương đầu tư cho kịp tiến độ đề ra.

bcdgpdpha4.jpg

Đồng chí Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị

Đồng chí Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu đánh giá cao hoạt động của các nhóm công tác đã bám sát nội dung và triển khai thực hiện hoàn thành nhiệm vụ. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các nhóm khi nêu khó khăn, nguyên nhân nên kèm theo giải pháp tháo gỡ, cố gắng giải quyết những khó khăn trong thời gian nhanh nhất một cách chủ động và nên có phương án dự phòng để không rơi vào thế bị động khi giải quyết các vấn đề; nên giải quyết những khó khăn của nhà đầu tư hiện hữu để tăng uy tín của địa phương. Trong quá trình lãnh đạo, việc quy hoạch về kinh tế-xã hội và hạ tầng của tỉnh cần được thực hiện sớm để tạo điều kiện xây dựng chiến lược cho giai đoạn 2020-2025. Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Ban Chỉ đạo cần thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025, nhất là việc xây dựng báo cáo chính trị.

Đồng chí Phạm Văn Tân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo phát biểu kết luận hội nghị, thống nhất dự thảo báo cáo mà các nhóm đã trình bày cũng như các ý kiến mà các đồng chí lãnh đạo, thành viên Ban Chỉ đạo đã góp ý, đề nghị hoàn chỉnh báo cáo, ban hành sớm để tổ chức thực hiện tốt. Đồng chí khẳng định cần phải quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ chính trị để hoàn thành nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X đề ra với tinh thần phát huy truyền thống đoàn kết, tạo động lực, cảm hứng mạnh mẽ cho cả hệ thống chính trị, từng cơ quan, tập thể, đơn vị để làm việc hiệu quả trên cơ sở kế thừa những thành quả đạt được, kèm theo đó là sự đổi mới, sáng tạo; phải có phân công, phân cấp thật hợp lý để triển khai thực hiện nhiệm vụ với quyết tâm rất cao và cách làm hợp lý, chủ động; nghiên cứu các phương án xử lý các rủi ro và phải tranh thủ sự hỗ trợ của trung ương.

Đồng chí cũng nhắc nhở UBND xây dựng kế hoạch thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại thông báo 353 ngày 13/9/2018 tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh; chuẩn bị nội dung họp các tiểu ban phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025; rà soát bổ sung thành viên Ban Chỉ đạo, các nhóm công tác để nâng cao hiệu quả hoạt động. Ngoài ra, đồng chí còn giao một số nhiệm vụ cụ thể cho các nhóm công tác và cho ý kiến giải quyết các kiến nghị mà các thành viên Ban chỉ đạo nêu ra.

XV


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây