Ban Kinh tế Trung ương: Làm việc với Tỉnh ủy Tây Ninh

Thứ hai - 01/06/2015 11:00 68 0
Ngày 29/5/2015, Đoàn Công tác của Ban Kinh tế Trung ương do đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội tuyến biên giới đất liền; tình hình phát triển kinh tế - xã hội những tháng đầu năm 2015 và giai đoạn 2011 - 2015 theo Nghị quyết Đại hội IX Đảng bộ tỉnh; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giai đoạn 2016 - 2020.

7.jpg

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ tặng quà lưu niệm cho tỉnh

Tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Minh Tân – Uỷ viên Thường vụ trực Tỉnh ủy; Huỳnh Văn Quang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh có liên quan.

Báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy với đoàn công tác cho biết, quý I/2015, nền kinh tế duy trì mức tăng trưởng khá, cao hơn so cùng kỳ, hầu hết các ngành kinh tế đều tăng trưởng với nhịp độ cao hơn cùng kỳ năm trước, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, đúng kế hoạch đề ra. Tổng sản phẩm trong tỉnh GRDP (giá 2010) thực hiện 10.600,8 tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ.

Công tác an sinh xã hội, phúc lợi xã hội được quan tâm tích cực, nhất là chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết, quan tâm hỗ trợ về nhà ở. Tổ chức đón Tết cổ truyền đạt yêu cầu chỉ đạo, nhân dân đón Tết trong không khí đầm ấm, vui tươi, an toàn và tiết kiệm.

Tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội và an toàn giao thông được đẩy mạnh, tai nạn giao thông giảm cả 3 mặt: số vụ, số người chết, số người bị thương. Tổ chức lễ giao, nhận quân đạt chỉ tiêu đề ra. Công tác hỗ trợ pháp lý; giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng chống tham nhũng được quan tâm chỉ đạo thực hiện.

Về kết quả 05 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ qua, mặc dù phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, song với tinh thần đoàn kết, thống nhất, chủ động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu, tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Tây Ninh đã quán triệt sâu sắc, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX, các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Quốc hội và Chính phủ. Kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển và đạt những thành tựu quan trọng, có 15/23 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt Nghị quyết. Về kinh tế, tỉnh đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp kiềm chế lạm phát, chống suy giảm kinh tế và đẩy mạnh thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế, nhất là tái cơ cấu đầu tư công và tái cơ cấu doanh nghiệp đã góp phần quan trọng giữ vững ổn định tốc độ tăng trưởng kinh tế hằng năm, tổng sản phẩm (GRDP) tăng bình quân hàng năm 10,5%; GRDP bình quân đầu người (theo giá hiện hành) đạt 2.630 USD. Văn hoá - xã hội tiếp tục phát triển và đạt những kết quả tích cực; hầu hết các chỉ tiêu cơ bản đều đạt và vượt Nghị quyết Đại hội đề ra đã góp phần ổn định xã hội, cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Khoa học - công nghệ, tài nguyên và môi trường có bước chuyển biến. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội nội địa và trên tuyến biên giới được giữ vững ổn định; nhiều địa bàn phức tạp về an ninh trật tự được chuyển hóa; Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" được đẩy mạnh, nhiều mô hình tự quản về an ninh trật tự được nhân rộng. Thế trận an ninh nhân dân tiếp tục được củng cố vững chắc. Đẩy mạnh công tác đấu tranh, phòng, chống kéo giảm tội phạm; chú trọng chuyển hóa các địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự. Đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả các hành vi buôn lậu. Thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông cả về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Tây Ninh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng đề nghị tỉnh quan tâm thực hiện một số nhiệm vụ trong thời gian tới. Nhất là nghiên cứu xây dựng Đề án phát triển khu kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài. Đồng chí cho biết, Ban Kinh tế Trung ương sẽ tích cực hỗ trợ tỉnh trong việc thực hiện này. Và hỗ trợ tỉnh trong việc góp ý dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Về các đề xuất, kiến nghị của tỉnh, đồng chí tiếp thu và sẽ tổng hợp trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trong thời gian sớm nhất.

Tố Tuấn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây