Ban Thường vụ Tỉnh ủy:Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 46, 47 của Bộ Chính trị (khoá IX)

Thứ sáu - 09/01/2015 09:00 123 0
Ngày 08/01/2015, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 46-NQ/TW, ngày 23.2.2005 của Bộ Chính trị về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân trong tình hình mới và Nghị quyết số 47-NQ/TW, ngày 22.3.2005 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chính sách dân số và kế hoạch hoá gia đình. Đồng chí Lê Minh Trọng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ chủ trì Hội nghị.

DSC_3090.JPG

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể

Báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cho biết, qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 46 của Bộ Chính trị, các cấp uỷ Đảng, chính quyền ngày càng quan tâm đến ngành y tế, xác định rõ vai trò quan trọng của sức khoẻ trong quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, coi đầu tư cho sức khoẻ là đầu tư trực tiếp cho phát triển bền vững. Quá trình triển khai thực hiện được sự đồng tình hưởng ứng của quần chúng nhân dân, tạo ra những chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của cộng đồng đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ. Tỉnh đã sớm hoàn thành chỉ tiêu 100% xã đạt chuẩn quốc gia về y tế giai đoạn 2000 – 2010, tuổi thọ trung bình của người dân tăng, tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng giảm. Hệ thống y tế địa phương được củng cố và hoạt động thông suốt từ tỉnh đến cơ sở. Hoạt động y tế dự phòng được tăng cường, giám sát dịch chặt chẽ, khống chế và dập dịch kịp thời…

Còn qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 47 của Bộ Chính trị đã tạo ra những chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cộng đồng đối với công tác dân số kế hoạch hoá gia đình và nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người dân tự nguyện thực hiện chính sách dân số kế hoạch hoá gia đình. Công tác tuyên truyền, vận động và giáo dục được tổ chức thường xuyên, sâu rộng, đặc biệt là ở địa bàn vùng sâu, vùng biên giới, vùng đồng bào có đạo. Hệ thống làm công tác dân số kế hoạch hoá gia đình từ tỉnh đến cơ sở thường xuyên được củng cố, kiện toàn, chất lượng hoạt động được nâng lên.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lê Minh Trọng đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, sự tham gia tích cực của các ban, ngành, đoàn thể, sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ ngành y tế, cán bộ dân số - kế hoạch hoá gia đình. Đồng chí cũng yêu cầu các cấp uỷ, chính quyền tiếp tục đổi mới nhận thức, nắm bắt những chủ trương mới, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 46, 47 của Bộ Chính trị. Chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ. Tập trung nâng cao chất lượng và đẩy mạnh công tác y tế dự phòng…

Dịp này, 21 tập thể và 22 cá nhân đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết 46, 47 của Bộ Chính trị.

Tố Tuấn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây