Ban Tuyên giáo Trung ương hội nghị báo cáo viên tháng 7 năm 2022

Thứ năm - 07/07/2022 23:00 299 0
Sáng ngày 07/7, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị báo cáo viên tháng 7 bằng hình thức trực tuyến.

Đồng chí Phan Xuân Thủy - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương.



Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Tây Ninh

Tham dự tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh có đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Báo cáo viên Trung ương; đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hương - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo cáo viên Trung ương; các báo cáo viên Trung ương, báo cáo viên cấp tỉnh đang công tác tại các cơ quan, ban, ngành tỉnh, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; đại diện các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy. hội nghị được trực tuyến đến 45 điểm cầu trên địa bàn tỉnh với gần 900 đại biểu tham dự.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe các báo cáo viên thông tin chuyên đề về "Tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới"; tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022, dự báo tình hình và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2022.

Trong đó, nhấn mạnh đến sự cần thiết ban hành Nghị quyết số 18-NQ/TW, ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương về "Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và sử dụng đất, tạo động lực đưa nước ta trở thành nước phát triển có thu nhập cao"; một số điểm mới của Nghị quyết này; phân tích dự kiến một số tác động của Nghị quyết đến doanh nghiệp, nhà nước, người dân đảm bảo hài hòa về lợi ích; Một số vấn đề trong tuyên truyền để Nghị quyết đi vào cuộc sống.


Hội nghị được trực tuyến đến các điểm cầu trên toàn quốc

Trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục đà phục hồi, song chậm lại, bấp bênh và đối mặt với nhiều rủi ro do lạm phát, giá năng lượng, lượng thực tăng cao; tăng trưởng của các nền kinh tế lớn đều đang có dấu hiệu suy giảm hoặc chậm lại đáng kể, nhưng kinh tế vĩ mô của Việt Nam tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát, các cân đối lớn được bảo đảm, có xu hướng khởi sắc ở hầu hết các ngành, lĩnh vực. Tăng trưởng GDP quý II/2022 đạt 7,72%, cao nhất kể từ năm 2011 (10 năm qua). Tính chung 6 tháng, GDP tăng trưởng 6,42% so với cùng kỳ, vượt kịch bản đề ra tại Nghị quyết 01 của Chính phủ. Một số ngành đã có mức tăng cao hơn trước khi dịch COVID-19 xuất hiện, FDI thực hiện có mức tăng cao nhất của 6 tháng đầu năm trong 5 năm qua (10,06 tỷ USD).

Kết luận hội nghị và định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Phan Xuân Thủy - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị Ban Tuyên giáo các Tỉnh uỷ, Thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc Trung ương và đội ngũ báo cáo viên đẩy mạnh tuyên truyền chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đó nhấn mạnh chỉ đạo của Thủ tướng, phòng dịch vẫn là cơ bản, chiến lược, lâu dài, quyết định, phòng dịch tốt thì không phải chống dịch... Bên cạnh đó cần đặc biệt tuyên truyền vai trò quan trọng của việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 để bảo vệ chính mình, gia đình và cộng đồng. Mỗi cán bộ, đảng viên, hội viên là những người gương mẫu trong việc tiêm chủng vắc xin Covid-19.

Quan tâm tuyên truyền kết quả Hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực giai đoạn 2012 – 2022, khẳng định, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng đã được Trung ương lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, bài bản, ngày càng đi vào chiều sâu, có bước tiến mạnh, đạt nhiều kết quả cụ thể, rất quan trọng, toàn diện, để lại dấu ấn tốt, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội, và thực sự "đã trở thành phong trào, xu thế không thể đảo ngược", được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao, được bạn bè quốc tế ghi nhận.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thuỷ cũng đề nghị tập trung tuyên truyền Kết luận số 36-KL/TW, ngày 23/6/2022 của Bộ Chính trị về bảo đảm an ninh nguồn nước và an toàn đập, hồ chứa nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước, trong đó đặc biệt là tuyên truyền kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022).

Trâm Thư


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây