Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh họp thông qua dự thảo báo cáo thẩm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ trên lĩnh vực văn hóa – xã hội 6 tháng đầu năm 2017

Thứ năm - 06/07/2017 16:00 74 0
Ngày 06/7/2017, Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh đã tổ chức cuộc họp với các sở ngành khối văn hóa xã hội để nghe các sở, ngành báo cáo kết quả thực hiện các kiến nghị qua giám sát của Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh và thông qua dự thảo báo cáo thẩm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ trên lĩnh vực văn hóa – xã hội 6 tháng đầu năm 2017, phương hướng thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

​Qua báo cáo của các sở, ngành, đa số kiến nghị qua giám sát của Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh đã được chỉ đạo và giải quyết.

kimthihanh.JPG

Đồng chí Kim Thị Hạnh, Phó Ban chuyên trách Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh trình bày dự thảo báo cáo thẩm tra.

Về dự thảo báo cáo thẩm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ trên lĩnh vực văn hóa – xã hội 6 tháng đầu năm 2017, phương hướng thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đa số các đại biểu dự họp đồng tình. Tuy nhiên, Văn phòng UBND tỉnh đề nghị bổ sung những nội dung nổi bật đã làm được 6 tháng đầu năm như: Thực hiện tốt Kế hoạch phục vụ Tết Nguyên đán, các kết quả của ngành giáo dục, tăng tỉ lệ tham gia BHXH, đời sống của đồng bào dân tộc … Đánh giá về hạn chế, yếu kém thuộc lĩnh vực giáo dục đào tạo, các đại biểu tham dự họp thống nhất xem lại nội dung “thành tích học tập và đạo đức của học sinh chưa tạo sự yên tâm cho phụ huynh và xã hội” vì việc đánh giá giáo dục phải dựa trên kết quả đầu vào, đầu ra của học sinh. Về thiếu hụt nguồn nhân lực y tế, đặc biệt là các chuyên ngành hiếm, các đại biểu đồng tình đây là vấn đề nan giải, cần có thời gian và lộ trình thực hiện vì đây là tình trạng chung của cả nước, không chỉ riêng của tỉnh Tây Ninh.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Kim Thị Hạnh, Phó Ban chuyên trách Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh thống nhất ghi nhận ý kiến đóng góp của các đại biểu, hoàn chỉnh báo cáo thẩm tra trình HĐND tỉnh trong kỳ họp sắp tới.

KGVX

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây