Ban VHXH HĐND tỉnh: Giám sát hoạt động của trạm y tế xã, thị trấn thuộc huyện Châu Thành

Thứ hai - 22/08/2016 09:00 110 0
Chiều 19.8, Ban VH-XH HĐND tỉnh tiếp tục giám sát hiệu quả hoạt động của trạm y tế xã, phường, thị trấn giai đoạn 2011-2015 trên địa bàn huyện Châu Thành.

Làm việc với Trung tâm Y tế huyện và các trạm y tế xã Biên Giới, Thị trấn, đoàn đã nghe qua những khó khăn, kiến nghị từ ngành Y tế huyện.

Ông Nguyễn Thanh Phong- Phó chủ tịch HĐND tỉnh, thành viên đoàn giám sát phát biểu ý kiến.

Theo Trung tâm Y tế huyện, hiện nay các Trạm y tế của Châu Thành đều được nâng cấp, xây mới và hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị để phục vụ người dân. 12/15 xã có bác sĩ thường trực, còn 3 xã luân phiên bác sĩ là An Cơ, Thị trấn và Trí Bình. Công tác khám, chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh trên địa bàn cũng được quan tâm thực hiện tốt. Đến hết năm 2016, Châu Thành sẽ có 9 trạm y tế đạt chuẩn quốc gia theo bộ tiêu chí mới.

Tuy nhiên, vẫn còn những khó khăn tồn tại nhất là ở vùng sâu, vùng xa biên giới. Việc thiếu hụt nhân lực, kinh phí phân bổ chậm, nhiều nơi UBND cấp xã không hỗ trợ thêm kinh phí cũng gây khó cho hoạt động y tế tuyến cơ sở.

Các thành viên đoàn giám sát cũng tập trung tìm hiểu các vấn đề như điều kiện cơ sở hạ tầng có đảm bảo, việc trang bị máy móc có được sử dụng hiệu quả để phục vụ người dân? Trạm y tế có hoạt động hiệu quả, sử dụng hết công năng các phòng sau khi đầu tư xây dựng hay không? Vấn đề xử lý rác thải, phòng chống dịch bệnh ở địa phương ra sao?

Sau khi trình bày những thuận lợi, khó khăn trong hoạt động y tế trên địa bàn huyện với đoàn giám sát, đại diện Trung tâm Y tế Châu Thành kiến nghị tỉnh cần hỗ trợ thêm kinh phí, nhân lực cho ngành Y tế để có thể phát triển toàn diện hơn; có thêm nhiều chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt là bác sĩ về phục vụ tại các trạm y tế xã.

Theo Báo Tây Ninh Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây