Các đại biểu tham gia thảo luận tại tổ

Thứ hai - 10/12/2018 19:00 43 0
Tiếp tục chương trình làm việc của kỳ họp thứ 10, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021, chiều ngày 10-12, các đại biểu chia thành 4 tổ thảo luận các nội dung được trình tại phiên làm việc buổi sáng. Cụ thể về tình hình kinh tế-xã hội, xây dựng cơ bản, ngân sách nhà nước, kết quả công tác của các cơ quan chính quyền, các cơ quan tư pháp tỉnh, báo cáo phục vụ việc lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Hội đồng nhân dân tỉnh bầu.

IMG_7509.JPG

​Đại biểu Nguyễn Thanh Phong (tổ 1) phát biểu ý kiến

IMG_7516.JPG

Ông Trương Văn Hùng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh phát biểu giải trình với các đại biểu tổ 1 tại buổi thảo luận

Sau thảo luận ở tổ, các đại biểu tập trung về hội trường để nghe phản ánh ý kiến ở các tổ. Trong các tổ thảo luận, tổ 1 có  nhiều ý kiến nhất với 12 lượt ý kiến, cơ bản thống nhất với các báo cáo. Ba ý kiến là rõ thêm về các nội dung: công nghiệp đóng góp khá lớn vào nền kinh tế, với tốc độ này sẽ đạt 50% GRDP của giai đoạn sau, đề nghị có giải pháp để hỗ trợ thêm đảm bảo phát triển công nghiệp ổn định. Chỉ tiêu xuất nhập khẩu khó khăn và khó đạt trong nhiều năm tới do chính sách về thương mại thay đổi rất nhanh và mạnh tác động lớn nền xuất khẩu của tỉnh nhà; giá trị sản xuất nông nghiệp đạt thấp và sẽ không đạt trong nhiều năm tới, do bị dịch bệnh, giá cả và nhiều yếu tố khác làm cho sản xuất nông nghiệp phát triển chậm, hiện tỉnh đang chuyển đổi một số cây trồng kém hiệu quả sang cây trồng khác nhưng tốc độ chuyển đổi chậm.

IMG_7524.JPG

Các đại biểu làm việc tại hội trường

Bên cạnh đó, các đại biểu tổ 1 đề xuất tích cực khai thác nguồn thu từ đất để tăng đầu tư, quan tâm đầu tư duy tu hạ tầng, bảo vệ môi trường, nhất là ở nông thôn; nên kiểm tra việc chấp hành phân bổ ngân sách ở các địa phương đảm bảo thống nhất, đồng bộ ở địa phương và ở tỉnh; tích cực làm việc với các đối tác để cấp phép cho sản phẩm xuất khẩu của tỉnh; phân bổ vốn đầu tư phải căn cứ vào nhu cầu phù hợp, nguồn lực, định hướng phát triển của địa phương đảm bảo phát triển mạnh hơn, bền vững hơn; cách xác định chỉ tiêu hộ nghèo cần tính toán cụ thể, chính xác hơn; bổ sung thêm chỉ tiêu phát triển doanh nghiệp, xử lý nước thải ở nông thôn và đô thị. Các ý kiến của đại biểu ở tổ 2, tổ 3 và tổ 4 đều thống nhất với dự thảo nghị quyết.

Giám đốc Sở Tài chính Nguyễn Văn Đước tiếp thu và giải trình làm rõ một số nội dung có liên quan từ phản ánh của các đại biểu ở tổ 1 và cho biết, năm 2019, Sở Tài chính và các sở ngành liên quan sẽ tham mưu cho UBND tỉnh tích cực khai thác nguồn thu từ đất, nhà đất công và sắp xếp lại đất nông nghiệp để tăng thu ngân sách phục vụ cho phát triển. Với nội dung kiểm tra các cấp ngân sách về thực hiện phân bổ ngân sách, trong quá trình thực hiện, Sở Tài chính sẽ tham mưu tỉnh có văn bản chỉ đạo, đặc biệt là các huyện, thành phố, các phường, xã thực hiện đầy đủ theo Luật Ngân sách và các văn bản hướng dẫn thi hành để điều hành ngân sách trong giai đoạn phân cấp 2017-2020 đạt hiệu quả.

Sau giải trình của Giám đốc Sở Tài chính Nguyễn Văn Đước, các đại biểu đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về dự toán thu ngân sách nhà nước trên địa bàn, thu chi ngân sách địa phương năm 2019 và Nghị quyết phân bổ ngân sách địa phương năm 2019. 

IMG_7527.JPG

Các đại biểu biểu quyết thông qua hai nghị quyết về ngân sách

Nội dung biểu quyết thông qua hai nghị quyết trên đã kết thúc chương trình làm việc ngày đầu tiên của kỳ họp thứ 10, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa IX.

Ngày 11/12/2018, kỳ họp tiếp tục làm việc với các nội dung: tiến hành các bước lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Hội đồng nhân dân tỉnh bầu; tiếp tục trình bày các tờ trình thông qua các dự thảo nghị quyết chuyên đề trên các lĩnh vực.

XV




Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây