Các doanh nghiệp duy trì sản xuất theo phương án 3 tại chỗ

Thứ năm - 15/07/2021 22:00 173 0
Chiều ngày 15/7, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh tiếp tục chủ trì cuộc họp trực tuyến với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh các huyện, thị xã, thành phố nghe báo cáo về việc áp dụng các biện pháp chống dịch theo tinh thần Chỉ thi 15/CT-TTg và giãn cách xã hội ở một số địa phương theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, từ 0 giờ cùng ngày.

Quang cảnh cuộc họp

Đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự, phát biểu chỉ đạo cuộc họp.

Cùng tham dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh.


Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Nguyễn Văn Cường báo cáo tình hình dịch bệnh ngày 15/7

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế, trong ngày 15/7, Tây Ninh ghi nhận thêm 22 trường hợp mắc Covid-19, trong đó 6 ca là người nhập cảnh và trong khu cách ly, 16 ca trong cộng đồng. Trong đó, huyện Dương Minh Châu vẫn là địa phương có số ca mắc cao nhất tỉnh với 7 ca mắc, 3 ca ở thành phố Tây Ninh cùng liên quan đến F0 ở thị trấn Dương Minh Châu. Các ca mắc còn lại trên địa bàn Thị xã Trảng Bàng, huyện Gò Dầu, huyện Tân Biên, Châu Thành và thị xã Hòa Thành. Ngành y tế đang có nhiều biện pháp kiểm soát tình hình dịch bệnh tại đây. Đặc biệt tại Trung tâm Y tế huyện Dương Minh Châu có một điều dưỡng khoa Nội dương tính SARS-CoV-2. Hiện, Trung tâm Y tế huyện đang được phong tỏa, lấy mẫu xét nghiệm và khử khuẩn. Lũy kế đến ngày 15/7/2021, tỉnh ghi nhận 81 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng.


Giám đốc Sở Giao thông vận tải Nguyễn Tân Tài phát biểu tại cuộc họp

Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải cho biết, song song với việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, xe vận tải hàng hoá lưu thông bình thường. Sở đã lập 10 chốt kiểm soát dịch bệnh liên ngành (trong đó có chốt 9 đường bộ, 1 chốt đường thuỷ). Trên địa bàn các địa phương áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTG cũng đã khẩn trương thành lập nhiều chốt kiểm soát dịch bệnh tại các tuyến đường ra vào. Qua kiểm tra cho thấy, hoạt động của các chốt cơ bản thực hiện tốt, đảm bảo công tác chống dịch. Trong những giờ đầu áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg việc vận tải hàng hoá tại cửa ngõ Suối Sâu, thị xã Trảng Bàng tăng đột biến, có ùn ứ nhưng đã nhanh chóng được giải tỏa và trở lại trạng thái bình thường.

Với các khu công nghiệp, ngoại trừ các công ty đủ điều kiện thực hiện 3 tại chỗ (sản xuất tại chỗ - ăn nghỉ tại chỗ - chống dịch tại chỗ), thì còn có một số công ty chưa đảm bảo điều kiện để thực hiện, vẫn cho công nhân đi về. Trước tình hình đó, tới đây, các địa phương có khu công nghiệp đề nghị có biện pháp đưa rước công nhân duy trì sản xuất, hạn chế để công nhân sử dụng phương tiện cá nhân, góp phần hiệu quả chống dịch.

Qua báo cáo, cho biết, các địa phương áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, triển khai thuận lợi, nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người dân. Các địa phương áp dụng các biện pháp nâng cao theo tinh thần Chỉ thị 15/CT-TTg cũng đã triển khai thực hiện nghiêm túc. Tại các địa phương này, hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, đủ sức đáp ứng nhu cầu của người dân, hoạt động trong chợ phân luồng đảm bảo 5K.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc kết luận cuộc họp

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các ngành, địa phương trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch do Ban chỉ đạo chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh yêu cầu, với sự tập trung chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, huy động nhân lực, nguồn lực để thực hiện.

Với quan điểm ưu tiên phòng, chống dịch là trên hết, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản, sức khỏe của nhân dân, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh tiếp tục chỉ đạo một số biện pháp để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch hiện nay. Nhất là các biện pháp để các doanh nghiệp trong khu công nghiệp duy trì sản xuất theo phương án 3 tại chỗ, góp phần thực hiện mục tiêu kép trên địa bàn.

QN


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây