Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Tây Ninh tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử

Thứ sáu - 14/05/2021 21:00 105 0
Sáng ngày 14/5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Tây Ninh gồm bà Huỳnh Thị Phương Loan - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Gò Dầu; ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; ông Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, kiêm Trưởng ban Nội chính, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Tây Ninh; bà Hoàng Thị Thanh Thúy - Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh và bà Lê Thụy Phương Vy - Phó Trưởng phòng Bảo vệ chính trị nội bộ, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Tây Ninh tiếp xúc cử tri các xã An Bình, Thanh Điền, Thái Bình, huyện Châu Thành, thực hiện vận động bầu cử.

Các ứng cử viên tham gia buổi tiếp xúc

Tại hội nghị, các cử tri các xã huyện Châu Thành được nghe tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của các ứng cử viên.


Ứng cử viên Huỳnh Thị Phương Loan

Trong đó, ứng cử viên Huỳnh Thị Phương Loan - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Gò Dầu cho thấy sẽ thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của đại biểu, tham gia có hiệu quả hoạt động của Quốc hội; lắng nghe và phản ánh ý kiến của cử tri; quan tâm đến các chính sách an sinh xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, chăm lo cho người có công… nhất là chăm lo đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, vấn đề lao động, việc làm, thu nhập của phụ nữ, thực hiện bình đẳng giới, quan tâm đến các vấn đề liên quan đến trẻ em…Bà sẽ đề xuất kiến nghị Quốc hội những vấn đề bức xúc, chăm lo cho đời sống của người dân Tây Ninh nói riêng, cả nước nói chung.


Ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương

Chương trình hành động nếu được tín nhiệm bầu làm Đại biểu Quốc hội khóa XV, ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương xác định 5 nội dung trọng điểm gắn kết chặt chẽ 3 nhiệm vụ đang đảm nhiệm. Trong đó, thực hiện có hiệu quả các đường lối, chính sách của Đảng đối với các hoạt động Quốc hội, nhất là trong quá trình xây dựng pháp luật và quyết định những vấn đề hệ trọng của đất nước, bảo đảm mọi chủ trương, chính sách pháp luật phải xuất phát từ ý chí, nguyện vọng, quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân. Thực hiện tốt quan điểm "dân làm gốc", giữ mối liên hệ gắn bó mật thiết với Nhân dân, dành nhiều thời gian tham gia các hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội và các hoạt động của địa phương để lắng nghe và phản ánh kịp thời ý chí, nguyện vọng của nhân dân đến với Quốc hội, với Đảng và các cơ quan chức năng có liên quan.

Với trách nhiệm đại biểu Quốc hội do nhân dân Tây Ninh bầu ra, ông sẽ cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh góp phần cùng Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Tây Ninh thực hiện có hiệu quả 19 chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh giai đoạn 2021-2025, nhất là các nội dung, chương trình trọng điểm, bảo đảm sự gắn kết chặt chẽ giữa phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội bền vững, với bảo vệ môi trường; phòng chống dịch bệnh, thiên tai và chú trọng việc xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân, bảo vệ độc lập, chủ quyền và củng cố tình đoàn kết hữu nghị với các nước láng giềng; cùng góp phần xây dựng một Quốc hội trí tuệ, trách nhiệm gần dân hơn, có cách lam hiệu quả hơn, chịu sự giám sát của Quốc hội, của nhân dân. 


Ứng cử viên Phạm Hùng Thái

Với ông Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, kiêm Trưởng ban Nội chính, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Tây Ninh, trước hết hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh mà trọng tâm là 4 chương trình đột phá. Nếu được là Đại biểu Quốc hội, ông sẽ đề xuất với Quốc hội và cùng với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh tập trung thực hiện tốt công tác giám sát việc thực hiện những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Quốc hội có ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống hằng ngày của người dân như: các chương trình về phát triển kinh tế - xã hội; các chính sách về an sinh xã hội; công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội; phòng, chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí; việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân. Tham gia công tác xây dựng pháp luật của Quốc hội, góp ý tại Quốc hội quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, nhất là hoàn chỉnh các dự luật, sửa đổi, bổ sung những luật còn chồng chéo, không phù hợp với tình hình thực tế, tạo hành lang pháp lý thông thoáng cho tất cả các hoạt động trong đời sống xã hội, phát triển kinh tế, bảo vệ sự vững mạnh của Nhà nước, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của tổ chức, của người dân; tham gia đóng góp ý kiến vào chính sách, chủ trương và giải pháp đối ngoại để giữ vững chủ quyền quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.


Ứng cử viên Hoàng Thị Thanh Thúy

Ứng cử viên Hoàng Thị Thanh Thúy - Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh quan tâm đến các cơ chế, chính sách để thúc đẩy chiến lược phát triển thanh niên đạt hiệu quả hơn; giúp tiếng nói, những đề xuất của thanh niên được quan tâm nhiều hơn để huy động có hiệu quả đóng góp của các tầng lớp thanh niên vào tham gia phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương và đất nước. Góp ý kiến để ban hành, hoàn thiện các chính sách đối với vấn đề việc làm, lập nghiệp, khởi nghiệp cho thanh niên. Đồng thời với đó là các vấn đề bảo vệ trẻ em trước xâm hại và bạo lực; các hoạt động giúp đỡ thanh niên khuyết tật, yếu thế, thanh niên hoàn lương để cùng phát triển; quan tâm đến chính sách cho người có công; chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân…


Ứng cử viên Lê Thụy Phương Vy

Ứng cử viên Lê Thụy Phương Vy - Phó Trưởng phòng Bảo vệ chính trị nội bộ, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Tây Ninh đề cập đến việc sẽ thường xuyên gắn bó với nhân dân, gần gũi, tôn trọng và lắng nghe những tâm tư nguyện vọng, kiến nghị của nhân dân để phản ánh trung thực, kịp thời đến Quốc hội; đồng thời trở thành cầu nối giữa tỉnh, cử tri với Quốc hội để đề xuất những kiến nghị chính đáng của cử tri đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết nhằm mục đích đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri. Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, bà sẽ vận dụng kinh nghiệm về pháp luật của bản thân cùng với thực tiễn công tác trong lĩnh vực tư pháp, sẽ tham gia góp ý, thảo luận, xây dựng các dự án luật có chất lượng để Luật được hoàn thiện và đi vào cuộc sống.



Cử tri gửi gắm nguyện vọng đến các ứng cử viên

Cử tri ấp Thanh Trung, xã Thanh Điền bày tỏ niềm phấn khởi với chương trình hành động của ứng cử viên, mong khi trúng cử, các ứng cử viên hãy thực hiện đúng như lời đã hứa. Cử tri cũng nêu ý kiến, bên cạnh quá trình phát triển kinh tế đã để lại một số vấn đề cần quan tâm, đó là vấn đề nghèo đói, vấn đề ô nhiễm môi trường. Do đó, cử tri mong muốn đại biểu Quốc hội nhiệm kỳ XV dành nhiều quan tâm đến việc đảm bảo an sinh xã hội ở nông thôn, nhất là với người nghèo, người neo đơn, trẻ mồ côi - những đối tượng rất dễ bị tổn thương- có được cuộc sống tốt hơn. Song song đó, cần quan tâm vấn đề môi trường, nhất là môi trường đất đai, phải có những quy định để xử lý nghiêm khắc những những tổ chức, cá nhân có hành vi khai thác đất không phép, khai thác quá hạn mức quy định. Ô nhiễm tiếng ồn cũng là vấn đề cử tri quan tâm và đề đạt nguyện vọng, khi đắc cử, các đại biểu cần có biện pháp xử lý triệt để hơn.

Cư tri ấp Thanh An, xã An Bình quan tâm đến vấn đề ô nhiễm môi trường các dòng sông ở tỉnh Tây Ninh, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt, sản xuất của người dân. Dẫn chứng từ thực tế, cử tri kiến nghị, trong quá trình sản xuất phải bảo vệ môi trường, không xả thải ra sông; tăng cường giám sát việc khai thác đất đai quá mức. Cử tri cho rằng quyền lợi mà người dân được hưởng từ chính sách bảo hiểm y tế chưa tương xứng, chất lượng khám chữa bệnh chưa đảm bảo; quan tâm hơn đến đời sống của cán bộ, viên chức về hưu.

Cử tri xã Thanh Điền kiến nghị các ứng cử viên quan tâm nhiều hơn đến vấn đề bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm nhất là rau xanh để bảo vệ sức khỏe cho người dân, do hiện nay, quá trình trồng trọt còn sử dụng nhiều hóa chất; cần quan tâm hơn đến đời sống của nông dân, hỗ trợ nông dân tiếp cận được các chính sách hỗ trợ cũng như áp dụng khoa học kỹ thuật vào canh tác để nông dân được mùa được giá.

Đại diện các ứng cử viên, ông Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, kiêm Trưởng ban Nội chính, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh tiếp thu, ghi nhận những ý kiến của cử tri gửi gắm đến các ứng cử viên. Trong quá tình thực hiện chức năng nhiệm vụ, ông sẽ quan tâm lãnh đạo chỉ đạo xử lý các vấn đề cử tri nêu. Đồng thời, ông cũng thông tin thêm về một số nội dung cử tri đặt ra tại buổi tiếp xúc, như các chế độ, chính sách, các chương trình hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, thoát nghèo vươn lên của tỉnh; các chính sách hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất; tăng cường quản lý nhà nước về tài nguyên khoáng sản, các vấn đề về ô nhiễm môi trường…

Được biết, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị bầu cử số 1 (thị xã Trảng Bàng, huyện Bến Cầu, Gò Dầu, Châu Thành) tỉnh Tây Ninh sẽ tiếp tục tiếp xúc cử tri, thực hiện vận động bầu cử các xã, phường huyện Châu Thành và thị xã Trảng Bàng đến ngày 18/5/2021.

Trâm Thư


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây