Công bố Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025: sức khỏe học sinh là đối tượng phục vụ đặc biệt

Thứ năm - 10/02/2022 22:00 159 0
Chiều ngày 10/2, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ công bố Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025. Buổi lễ được kết nối trực tuyến đến điểm cầu của các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu chỉ đạo buổi lễ.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, đại diện tổ chức Y tế thế giới (WHO) cùng tham dự tại điểm cầu Hà Nội.


Các đại biểu tham dự buổi lễ tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh

Tham dự tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh có đồng chí Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, các sở, ngành liên quan và đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn.
Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh cho biết, hiện cả nước có gần 23 triệu trẻ em học sinh, chiếm khoảng 25% tổng dân số. Thời gian qua, dù nhận được sự quan tâm nhưng sức khỏe học đường vẫn đang là vấn đề nhức nhối cần được quan tâm đầu tư nhiều hơn nữa, nhằm bảo đảm mục tiêu phát triển toàn diện, trí thể mỹ cho các em. Ngày 02/10/2021, Thủ tướng Chính phủ ban bành Quyết định số 1660/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025 với mục tiêu duy trì, đẩy mạnh hoạt động giáo dục, chăm sóc, bảo vệ và quản lý sức khỏe trẻ em, học sinh trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông, trường chuyên biệt nhằm bảo đảm sự phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần cho học sinh.
Theo Thứ trưởng Ngô Thị Minh, đây là dấu mốc quan trọng thể hiện quyết tâm hành động của Đảng và Nhà nước, của các bộ, ngành, cơ quan liên quan trong xây dựng và phát triển nền tảng bền vững góp phần tạo nên những thay đổi tốt đẹp hơn về sức khỏe học đường. Chương trình này sẽ được triển khai đồng thời với đề án bảo đảm dinh dưỡng hợp lý, tăng cường dinh dưỡng cho trẻ em, học sinh, sinh viên nhằm nâng cao sức khỏe, phòng ngừa các loại bệnh thường gặp ở lứa tuổi này.
Chương trình gồm 5 nhóm nội dung chính, 7 nhóm giải pháp, với tham gia của 9 bộ và các ban, ngành cơ quan liên quan, địa phương trên cả nước, cùng sự đồng hành của các doanh nghiệp, chung tay của phụ huynh, cơ sở giáo dục.

 

Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Y tế cùng ký kết

Buổi lễ diễn ra lễ ký kết các Chương trình phối hợp giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Y tế về công tác y tế trường học và chăm sóc sức khỏe học sinh, sinh viên giai đoạn 2022-2026; giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về công tác giáo dục thể chất, thể thao trường học giai đoạn 2022-2026.


Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị các bộ, ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ để triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp của Chương trình theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tấm lòng của cá nhân. Với tinh thần chung là giáo dục, chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, học sinh là nghĩa vụ, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của toàn xã hội, trong đó ngành giáo dục và ngành y tế đóng vai trò nòng cốt. Cần coi sức khỏe học sinh là đối tượng phục vụ đặc biệt và coi trọng chăm sóc sức khỏe tinh thần ngang với sức khỏe thể chất.
Thủ tướng tin tưởng rằng, với sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, quản lý chặt chẽ, hiệu quả của Nhà nước, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp, sự đồng lòng, quyết tâm, ủng hộ của nhân dân cả nước, sự hỗ trợ tích cực của các tổ chức, bạn bè quốc tế, sự tham gia hưởng ứng, trách nhiệm của nhà trường, Chương trình Sức khỏe học đường sẽ được triển khai thành công, phát huy mạnh mẽ hiệu quả, tạo ra những bước đột phá trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho thế hệ tương lai của đất nước.

XV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây