Cùng đoàn kết vượt qua dịch bệnh, khôi phục, phát triển kinh tế tỉnh nhà

Thứ năm - 25/11/2021 18:00 171 0
Sáng ngày 25/11, tại hội trường Tỉnh ủy, diễn ra Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa những người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh và nhân dân trên địa bàn tỉnh năm 2021. Hội nghị được trực tuyến đến các điểm cầu cấp huyện, cấp xã trên địa bàn.


Quang cảnh hội nghị


Các đồng chí lãnh đạo chủ trì hội nghị

Hội nghị do đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì.


Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Trịnh Ngọc Phương thông báo tình hình kinh tế-xã hội năm 2021

Tại hội nghị, các đại biểu nghe lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư thông báo tình hình phát triển kinh tế-xã hội tỉnh năm 2021.


Phó Trưởng Ban Dân vận Lý Trung Đông thông báo kết quả trả lời ý kiến của người dân

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy thông báo kết quả theo dõi, giám sát sau hội nghị tiếp xúc đối thoại năm 2020, với 45 lượt ý kiến, kiến nghị, phản ánh liên quan đến lĩnh vực tài nguyên-môi trường, nông nghiệp-nông thôn, an ninh trật tự, tư pháp hộ tịch, hạ tầng giao thông, quản lý đô thị, xây dựng Đảng và chính quyền đối với cán bộ cơ sở…Qua giám sát cho thấy, hầu hết các nội dung kiến nghị, phản ánh của nhân dân đã được UBND tỉnh và các cơ quan chức năng xử lý, giải quyết. Đa số các ý kiến được giải quyết thỏa đáng.

Trước khi hội nghị diễn ra, có 52 ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, hội viên và nhân dân gửi đến hội nghị, thuộc các lĩnh vực tài nguyên và môi trường, nông nghiệp và phát triển nông thôn; giao thông, xây dựng; thu hút đầu tư, sản xuất kinh doanh; văn hóa-xã hội; lao động-việc làm; an ninh trật tự; tư pháp hộ tịch; xây dựng Đảng. Trong số này, có 42 ý kiến đã được các cơ quan chức năng trả lời, làm rõ và được thông báo cụ thể tại hội nghị.


Ông Trần Nuôi (huyện Tân Châu) nêu nhiều ý kiến kiến nghị tỉnh quan tâm công tác chống dịch hiệu quả hơn và quan tâm, giải quyết vấn đề gia tăng giá cả vật tư nông nghiệp để nông dân yên tân sản xuất

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, tại hội nghị, nhân dân các địa phương tiếp tục phát biểu nhiều ý kiến về sự quan tâm đến tình hình dịch bệnh trên địa bàn, những ảnh hưởng to lớn của dịch bệnh đối với lao động, sản xuất của nông dân, của ngành nông nghiệp; về khó khăn trong xây dựng nông thôn mới, nhất là đầu tư nâng cấp các tuyến giao thông nông thôn. Một số vấn đề liên quan đến tôn giáo dân tộc.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc yêu cầu dù đã được tiêm vaccine, người dân tuyệt đối không được lơ là các biện pháp phòng chống dịch

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc thông tin đến các cấp, các ngành, địa phương những chỉ đạo của tỉnh để có thể hỗ trợ, ổn định sản xuất cho bà con nông dân sau đại dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, các cấp ủy, chính quyền luôn lắng nghe ý kiến của nhân dân và cảm ơn các ý kiến đã đóng góp thẳng thắn, chân thành, trách nhiệm cao. Điều mà đại biểu quan tâm là tình hình dịch bệnh Covid-19, khôi phục sản xuất đời sống của người dân cũng chính là trăn trở của cấp ủy, chính quyền. 

Phân tích sự nguy hiểm của biến chủng Delta và các giải pháp phòng, chống linh hoạt của Chính phủ, của tỉnh, trong đó có việc nâng cao tỷ lệ tiêm chủng vaccine. Đến nay, tỷ lệ bao phủ vaccine đang được nâng cao để có thể chuyển trạng thái. Tây Ninh đã đạt tiêm chủng mũi 1 gần 96%, mũi 2 đạt 82%. Người dân đã được tiêm vaccine có tỷ lệ chuyển nặng thấp hơn, tỷ lệ tử vong cũng thấp hơn. Tỉnh cũng đang từng bước hoàn thiện hệ thống y tế, trạm y tế lưu động, hoàn thiện các tầng điều trị đáp ứng yêu cầu điều trị bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, dù đã được tiêm vaccine, người dân tuyệt đối không được lơ là các biện pháp phòng chống dịch, nhất là nghiêm chỉnh tuân thủ 5K. Tỉnh sẽ quyết liệt kiểm tra, xử lý các vi phạm về phòng, chống dịch và hoàn thiện các hướng dẫn liên quan cách ly điều trị F0 phù hợp hiệu quả nhất, nâng cao năng lực hệ thồng y tế để kéo giảm thấp nhất tỷ lệ tử vong, thực hiện các chính sách cho các đối tượng theo quy định.

Điểm lại những điểm sáng về tình hình kinh tế-xã hội năm 2021, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, tuy bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, nhưng năm nay, tỉnh vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng dương, giá trị sản xuất, xuất khẩu tăng cao nhất so tất cả các năm trước đây (đạt 5 tỷ USD). Cho thấy nền kinh tế phát triển theo hướng ổn định bền vững hơn, cơ cấu kinh tế hợp lý hơn. Môi trường đầu tư tiếp tục được cải thiện, an sinh xã hội được bảo đảm…

Về định hướng, nhiệm vụ trong năm 2022, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tỉnh sẽ tiếp tục chú trọng thực hiện công tác phòng, chống dịch với ưu tiên hàng đầu; song song đó, thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, thực hiện các chương trình đột phá, chăm lo an sinh xã hội…

Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự tri ân, sự chung tay góp sức của các thành phần kinh tế, các tầng lớp nhân dân, của cả hệ thống chính trị để tỉnh có thể đạt được những kết quả trong năm 2021, và mong muốn tinh thần này sẽ tiếp tục được thể hiện ở năm 2022 được dự báo không ít khó khăn, thách thức.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thành Tâm mong muốn người dân tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch để chuyển sang trạng thái bình thường mới, khôi phục các hoạt động kinh tế-xã hội một cách an toàn

Tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thành Tâm nhận định, các ý kiến đóng góp đã thể hiện được sự tâm huyết, trách nhiệm với tinh thần xây dựng, mong muốn cùng thực hiện tốt hơn các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, ổn định đời sống nhân dân, thực hiện nhiệm vụ của người dân trong tham gia xây dựng chính quyền, xây dựng Đảng.

Bí thư Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn, ghi nhận các ý kiến, để phân tích đánh giá rút kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền nhằm thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ trong thời gian tới, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ đạo và quản lý điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội để triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước tại địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị, trong thời gian tới, các ngành, địa phương thực hiện tốt hơn nữa công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của nhân dân đúng quy định. Việc giải quyết phải đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy định pháp luật và có thông tin đầy đủ về tiến độ giải quyết để người dân biết, không để xảy ra vụ việc tồn đọng, kéo dài, gây bức xúc trong nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các cấp, các ngành, địa phương vận động người dân chung sức đồng lòng cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch để chuyển sang trạng thái bình thường mới, khôi phục các hoạt động kinh tế-xã hội một cách an toàn trên địa bàn tỉnh, đúng với chủ trương của Đảng và Chính phủ đã đề ra là "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch dệnh".

Nhã Khôi 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây