Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến an sinh-xã hội

Chủ nhật - 15/11/2015 09:00 87 0
Nhằm chuẩn bị cho kỳ họp thứ 17 Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh khóa VIII và Hội đồng nhân dân cấp huyện/thành phố, các tổ đại biểu HĐND tỉnh và các huyện/thành phố đã có những buổi tiếp xúc với đông đảo cử tri ở các địa phương.

* Tại Trung tâm Văn hóa, thể thao và học tập cộng đồng xã Long Khánh (huyện Bến Cầu), ông Nguyễn Văn Không- đại biểu HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND huyện Bến Cầu đã có buổi tiếp xúc với hơn 80 cử tri ở địa phương.

Cử tri xã Long Khánh phát biểu ý kiến.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Long Khánh được nghe đại biểu HĐND 2 cấp thông báo kết quả Kỳ họp thứ 16 (kỳ họp bất thường) HĐND tỉnh (khóa VIII), dự kiến chương trình làm việc tại kỳ họp thứ 12 HĐND huyện Bến Cầu ​(Khóa X), nhiệm kỳ 2011-2016 sắp tới; thông báo kết quả trả lời, giải quyết của các cơ quan chức năng về những vấn đề cử tri của huyện và xã Long Khánh đã nêu trong kỳ tiếp xúc lầntrước.

Cử tri xã Long Khánh tiếp tục có các kiến nghị: cần nâng cấp 2 tuyến đường đất giao thông nông thôn ở ấp Long Phú, xã Long Khánh giáp với xã Long Giang, các tuyến đường này được người dân làm nền hạ xong, nhưng đến mùa mưa thì lầy lội, không thể đi lại được; sớm trùng tru Khu di tích lịch sử Bàu Vuông khang trang để làm nơi sinh hoạt và giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ;

Sơ đồ đất giữa giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cũ và mới chồng chéo, gây phiền hà cho người dân; nhà nước cần có cơ chế để đảm bảo giá lúa cho nhân dân; theo Thông tư liên tịch Số 41 của Bộ Y tế và Bộ Tài chính, như vậy người thuộc hộ gia đình nghèo ở xã Long Khánh có được hưởng quyền lợi cấp thẻ BHYT không; đề nghị cần xây dựng Trạm bơm ở ấp Long Cường để phục vụ cho việc sản xuất của nông dân…  

* Ông Nguyễn Xuân Hiền- đại biểu HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND thành phố Tây Ninh có buổi tiếp xúc với 50 cử tri phường Ninh Sơn.

Các đại biểu HĐND 2 cấp tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu HĐND 2 cấp thông báo nội dung, chương trình kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh và thành phố Tây Ninh diễn ra vào tháng 12 tới, cử tri phường Ninh Sơn phát biểu nêu lên các kiến nghị về việc chậm trễ trong giải quyết hồ sơ cho đối tượng là người có công hưởng chế độ chính sách theo Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ; tình trạng xả rác thải bừa bãi trên các tuyến đường; cần hướng dẫn cho người dân hướng xử lý khi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hết hạn.

Tiếp thu ý kiến của cử tri, lãnh đạo UBND phường Ninh Sơn hứa sẽ kiểm tra lại sự việc theo phản ánh để có hướng giải quyết.

Đại biểu HĐND 2 cấp cũng thông tin thêm về hướng xử lý khi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hết hạn. Theo đó, trước 6 tháng khi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hết hạn, người dân cần liên hệ với UBND xã, phường nơi có đất để thực hiện thủ tục gia hạn quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật để không ảnh hưởng đến quyền lợi.

Riêng trường hợp chậm giải quyết hồ sơ hưởng chế độ theo Quyết định 62, đại biểu HĐND sẽ chuyển đến cơ quan có thẩm quyền trả lời cụ thể cho cử tri rõ trong thời gian sớm nhất.

 * Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 11 gồm các ông Nguyễn Ngọc Dũng, Lê Thành Công cùng tổ đại biểu HĐND huyện Dương Minh Châu đã có buổi tiếp xúc với hơn 90 cử tri của xã Truông Mít.

Một cử tri xã Truông Mít phát biểu ý kiến.

 Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe đại biểu HĐND tỉnh, huyện thông báo kết quả kỳ họp lần thứ 16 HĐND tỉnh; dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp lần thứ 17 HĐND tỉnh, lần thứ 12 HĐND huyện và kết quả trả lời của một số ngành chức năng về các ý kiến cử tri đã kiến nghị trong lần tiếp xúc trước.

Cử tri xã Truông Mít cũng kiến nghị đến đại biểu HĐND tỉnh, huyện một số vấn đề bức xúc ở địa phương hiện nay như: mưa lớn làm đường 784 nhiều đoạn không thoát nước được nên đã gây khó khăn cho việc tham gia giao thông của nhân dân;

Cần lắp cống kênh tiêu N49, sửa chữa đường vào ấp Thuận Bình, đường nội đồng cập kênh N4 để nông dân vận chuyển nông sản được thuận lợi hơn; một số tuyến kênh tiêu ở ấp Thuận Phước đã bị bồi đắp, hoạt động không hiệu quả và gây ngập úng trong mùa mưa; đề nghị lắp thêm đèn chiếu sáng công cộng trên đường 784 (đoạn qua xã Truông Mít)…

* Tại UBND xã Trí Bình (Châu Thành), tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông La Hữu Nghị, Trần Văn Sĩ cùng tổ đại biểu HĐND huyện Châu Thành đã có buổi tiếp xúc với trên 50 cử tri của xã Thành Long, huyện Châu Thành.

Trong buổi tiếp xúc lần này, cử tri xã Thành Long đã kiến nghị một số vấn đề như: Văn phòng ấp Thành Tân và ấp Thành Trung, xã Thành Long đến nay vẫn chưa được xây dựng; cán bộ chuyên trách cấp xã hưởng mức lương dưới 2 triệu đồng là quá thấp.

Cử tri xã Thành Long kiến nghị đến các đại biểu HĐND tỉnh, huyện về những vấn đề bức xúc ở địa phương.

Cử tri đề nghị ngành chức năng sớm phân khai vốn xây dựng Chợ Hòa Bình vì hiện nay chợ đã xuống cấp nghiêm trọng, không có hệ thống thoát nước, đồng thời thành lập tổ thu gom rác thải để tránh ô nhiễm môi trường tại chợ…

Trước đó, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Lâm Tấn Đông, bà Đặng Thị Phượng cùng tổ đại biểu HĐND huyện Châu Thành cũng đã có buổi tiếp xúc với trên 80 cử tri thuộc 2 xã Ninh Điền và Long Vĩnh, huyện Châu Thành.

Cử tri 2 xã nhất trí cao với những giải trình của 2 tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện trong lần tiếp xúc trước, đồng thời kiến nghị đến ngành Điện lực Châu Thành sớm nâng cấp mạng lưới điện cho 35 hộ dân trong ấp vì không đảm bảo an toàn cho người dân.

Sau khi nghe kiến nghị của cử tri, đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh, huyện và chính quyền địa phương đã tiếp thu và giải trình một số thắc mắc của bà con. Đồng thời ghi nhận những ý kiến còn lại phản ánh đến các ban, ngành có liên quan sớm xem xét giải quyết cho cử tri.

 * Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị số 16 huyện Tân Biên gồm bà Phan Thị Điệp, ông Nguyễn Tấn Đức cùng với tổ đại biểu HĐND huyện Tân Biên tiếp xúc với đại diện gần 100 cử tri thị trấn Tân Biên trước kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh và kỳ họp thứ 13 HĐND huyện (nhiệm kỳ 2011-2016).

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri thị trấn Tân Biên.      

Cử tri thị trấn Tân Biên kiến nghị các cấp, các ngành cần giải quyết tình trạng ngập úng cục bộ tại khu vực tổ 6, khu phố 3; các hộp cầu dao điện tại một số trụ đèn cao áp trên địa bàn thị trấn bị mất nắp, có khả năng mất an toàn về điện;

Cần nâng cấp đường Cần Đăng (khu phố 1), do có đoạn thường bị ngập úng sau khi mưa; lắp đặt hệ thống cống thoát nước trên đường Phạm Ngọc Thạch (khu phố 2) để tiêu úng cho các hộ dân; tăng cường tuyên truyền và có giải pháp thiết thực phòng, chống bạo lực trong gia đình; tạo điều kiện cho các hộ Việt kiều di cư từ Campuchia về nước sớm được nhập hộ khẩu để ổn định cuộc sống…

   * Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm bà Nguyễn Thị Minh Lý, ông Mai Văn Hải cùng các vị đại biểu HĐND huyện Tân Châu đã có cuộc tiếp xúc với cử tri 2 xã Tân Phú và Tân Hưng, huyện Tân Châu.

Các đại biểu tiếp xúc cử tri các xã Tân Phú, Tân Hưng.

Tại các điểm tiếp xúc, đại biểu tiếp tục nhận được ý kiến của cử tri kiế nghị sửa chữa tuyến đường DH4 ấp Tân Thanh đã xuống cấp; thủ tục khám bệnh bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi ở nơi trẻ mới đến rất khó khăn;

Đề nghị ngành chức năng sớm xử lý các tụ điểm hát với nhau quá giờ quy định làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân; Trường tiểu học Tân Phú C điểm ấp Tân Châu không có giáo viên dạy tiếng Anh…

 

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây