Chỉ số cải cách hành chính tỉnh Tây Ninh năm 2014 tăng

Thứ tư - 30/09/2015 17:00 117 0
Theo công bố của Bộ Nội vụ về xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính năm 2014 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Tây Ninh xếp thứ 18/63 tỉnh, thành phố (tăng 13 bậc so với năm 2013).

Chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh được xác định trên 8 lĩnh vực (Công tác điều hành cải cách hành chính; xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; đổi mới cơ chế tài chính công đối với cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập; hiện đại hóa hành chính; thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông) với 34 tiêu chí và 104 tiêu chí thành phần.

Tổng điểm đánh giá là 100 điểm, trong đó điểm do Bộ Nội vụ thẩm định, chấm điểm là 62 điểm, điểm đánh giá qua điều tra xã hội học (lấy ý kiến của người dân, doanh nghiệp, lãnh đạo cấp huyện, lãnh đạo Sở, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh) là 38 điểm.

Qua kết quả thẩm định, chấm điểm của Bộ Nội vụ và kết quả điều tra xã hội học, điểm Chỉ số cải cách hành chính của tỉnh Tây Ninh năm 2014 đạt 84,63 điểm, trong đó số điểm thẩm định là 54,40/62 điểm, điểm qua điều tra xã hội học là 30,53/38 điểm. Với kết quả đó, Tây Ninh xếp thứ 18/63 tỉnh, thành phố, tăng hạng so với năm 2013 (xếp thứ 31/63 tỉnh, thành phố).

Theo Sở Nội vụ, chỉ số cải cách hành chính của tỉnh tăng là do các lĩnh vực như: chỉ đạo điều hành; xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản QPPL; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; hiện đại hóa hành chính; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông được đánh giá tốt hơn so với năm 2013.

Cụ thể, Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính được ban hành theo đúng thời gian quy định, mức độ thực hiện kế hoạch cải cách hành chính đạt yêu cầu. Văn bản quy phạm pháp luật do tỉnh ban hành được đánh giá phù hợp, khả thi và hiệu quả. Đối với việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, qua điều tra xã hội học thì tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ, công chức được đánh giá là tốt.

Bên cạnh đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin cũng như chất lượng cung cấp thông tin trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh cũng được đánh giá tốt hơn so với năm 2013.

Có được kết quả trên là do các cấp, các ngành tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính; các cơ quan, đơn vị đã tích cực tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo điều hành công tác cải cách hành chính đạt hiệu quả. Đặc biệt, ngay sau khi Bộ Nội vụ công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2013, tỉnh đã rút kinh nghiệm và nghiêm túc khắc phục những mặt còn hạn chế, tồn tại của năm 2013 để cải thiện Chỉ số cải cách hành chính của tỉnh cho các năm sau.

Tuy nhiên, qua chấm điểm chỉ số cải cách hành chính của tỉnh cho thấy, một số lĩnh vực vẫn còn có hạn chế nhất định, cụ thể như Kế hoạch cải cách hành chính, Kế hoạch rà soát đánh giá thủ tục hành chính chậm ban hành so với thời gian quy định. Việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, cấp huyện; chất lượng cung cấp dịch vụ giáo dục công chưa có sự chuyển biến tích cực…

                                                          D.P

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây