Chủ tịch UBND tỉnh dự lễ tặng xe cứu thương cho Trung tâm y tế thành phố Tây Ninh và Trung tâm y tế huyện Dương Minh Châu

Thứ bảy - 16/04/2016 10:00 103 0
Ngày 15/4/2016, tại Sở Y tế, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân đã đến dự lễ tặng xe cứu thương cho Trung tâm y tế (TTYT) thành phố Tây Ninh và TTYT Dương Minh Châu. Hai chiếc xe cứu thương dòng hyundai Starex, trị giá 670 triệu đồng/chiếc do Ni trưởng Thích Nữ Diệu Nghĩa – Viện chủ các chùa núi Bà Tây Ninh trao tặng.

DSC04807.JPG

Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa trao xe cứu thương cho TTYT huyện Dương Minh Châu​.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân, Giám đốc Sở Y tế Hoa Công Hậu; Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh Nguyễn Hoàng Nam đã gửi những lời chúc tốt đẹp và trao những lẵng hoa tươi thắm đến Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa.

Phát biểu tại buổi lễ trao xe cứu thương, Ni trưởng Thích Nữ Diệu Nghĩa cho biết: Được trao xe cứu thương giúp người bệnh là niềm vui, hạnh phúc. Mong khi có xe cứu thương này người bệnh sẽ được đi cấp cứu nhanh chóng, tiện lợi. Ni trưởng cũng cảm ơn các cấp Chính quyền đã giúp đỡ bà làm những việc từ thiện mà trong thâm tâm lúc nào cũng nghĩ đến.

Giám đốc Sở Y tế Hoa Công Hậu cho biết: Ngành y tế Tây Ninh nói chung và đặc biệt là hai TTYT thành phố Tây Ninh và huyện Dương Minh Châu vui mừng tiếp nhận hai xe cứu thương do Ni trưởng Thích Nữ Diệu Nghĩa trao tặng. Giám đốc Sở Y tế cảm ơn Ni trưởng trong thời gian qua đã dành cho ngành y tế Tây Ninh nhiều sự giúp đỡ quý báu, như: Hoạt động của bếp ăn từ thiện tại BVĐK tỉnh hoạt động từ năm 2003 đến nay đã giúp đỡ cho hàng chục ngàn lượt bệnh nhân nghèo. Đối với xe cứu thương, từ năm 2015 đến nay, Ni trưởng đã trao tặng 5 xe cứu thương cho ngành y tế Tây Ninh; bao gồm: Phòng khám khu vực Bình Thạnh, Trảng Bàng; phòng khám khu vực Tân Đông, Tân Châu; TTYT Tân Biên và hôm nay là TTYT Tp Tây Ninh và TTYT Dương Minh Châu.

Ông Hậu nhấn mạnh: Vấn đề xe cứu thương là một trong những mối lo lớn của ngành cũng như các cơ sở khám chữa bệnh trong những năm gần đây. Cùng với sự gia tăng dân số, phát triển kinh tế xã hội, nhu cầu vận chuyển, cấp cứu kịp thời cho người bệnh ngày càng tăng cao trong khi đó xe cứu thương của một số cơ sở khám chữa bệnh sắp hết hạn sử dụng, không đảm bảo tiêu chuẩn phục vụ, vận chuyển bệnh nhân, ngân sách ngành thì bố trí chưa kịp thời. Vì vậy, sự giúp đỡ này của Ni trường là rất quý báu, thiết thực và kịp thời. Mong rằng trong thời gian tới, Viện chủ các chùa núi Bà Tây Ninh sẽ có những giúp đỡ nhiều hơn cho ngành y tế, qua đó thiết thực giúp đỡ cho bệnh nhân nghèo trong tỉnh.

Sở Y tế và các đơn vị tiếp nhận cam kết sẽ quản lý, bảo hành và sử dụng xe cứu thương đúng mục đích và hiệu quả.

Huy Liệu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây