Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy tiếp xúc cử tri thành phố Tây Ninh trước kỳ họp Hội đồng nhân dân 2 cấp

Thứ năm - 11/06/2015 10:00 81 0
Để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri trước kỳ họp, Ngày 10/6/2015, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy cùng các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh và đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Tây Ninh có buổi tiếp xúc gần 70 cử tri phường Ninh Thạnh trước kỳ họp giữa năm Hội đồng nhân dân 2 cấp sắp tới.

Tiepxuc_DBHDND.jpg

Các đại biểu HĐND tỉnh, thành phố tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri được nghe thông báo nội dung, chương trình của kỳ họp thứ 15 Hội đồng nhân dân tỉnh khóa VIII và Hội đồng nhân dân Thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2011-2016; kết quả trả lời những kiến nghị trong lần tiếp xúc trước.

Lần này, cử tri phường Ninh Thạnh phản ánh nhiều vấn đề liên quan đến sự phát triển của địa phương như đường vành đai khu Núi Bà bị hư hỏng nặng một thời gian dài đến nay vẫn chưa sửa chữa dù đã được phản ánh nhiều lần và cần xem xét trách nhiệm đường hư thuộc về ai để có biện pháp xử lý; đề nghị tráng nhựa đoạn đường từ cổng chính qua cổng phụ Khu Du lịch Núi Bà để tạo thuận lợi trong phát triển du lịch; cần có biện pháp giải quyết dứt điểm tình trạng chèo kéo du khách ở Khu Du lịch Núi Bà; tình trạng mắc dây cáp vô tội vạ gây mất mỹ quan đô thị... Những hộ dân sống trên tuyến đường 784 phản ánh người dân đang gặp khó khăn trong việc khoan giếng lấy nước sinh hoạt nên đề nghị được cấp nước sạch sử dụng; tình trạng mua bán lấn chiếm lòng, lề đường chưa được cải thiện gây mất an toàn giao thông; trên tuyến đường này có cống thoát nước quá nhỏ cần thay cống lớn hơn để có thể thoát nước vào mùa mưa tránh gây ngập úng.

Bên cạnh đó, cử tri còn phản ánh một số vấn đề liên quan đến an sinh xã hội như cần có chính sách hỗ trợ người mới thoát nghèo để họ thoát nghèo bền vững. Qua đó, cử tri phường Ninh Thạnh gửi gắm niềm tin vào các đại biểu, cần quan tâm giải quyết dứt điểm các vụ việc hợp lòng dân để tránh tình trạng khiếu kiện kéo dài; Khi thực hiện quy hoạch nên tham khảo ý kiến người dân để có được những công trình thỏa lòng dân.

Lãnh đạo UBND phường Ninh Thạnh, lãnh đạo các phòng, ban Thành phố liên quan và đại biểu Hội đồng nhân dân 2 cấp đã tiếp thu, giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri./.

Xuân Vũ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây