Lựa chọn dự án đầu tư phù hợp trên diện tích đất công, diện tích đất bị thu hồi của các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh

Thứ ba - 09/06/2015 09:00 86 0
Tại cuộc họp Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh về chủ trương sử dụng đất công, diện tích đất bị thu hồi của các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy có kết luận và chỉ đạo như sau:

Cơ bản đồng ý nội dung trình của Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện các dự án có đất công kêu gọi đầu tư các địa điểm tại huyện Châu Thành (xã Đồng Khởi, Thị trấn Châu Thành, xã Ninh Điền, xã An Cơ); huyện Dương Minh Châu (xã Phước Ninh, xã Phước Minh, xã Bàu Năng, xã Phan); huyện Bến Cầu (xã Long Phước).

Tại huyện Châu Thành, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và PTNT và các đơn vị liên quan làm việc với UBND huyện Châu Thành, định hướng dự án phù hợp với từng diện tích khu đất, vị trí đất, lưu ý những ngành nghề ảnh hưởng đến môi trường đưa vào Cụm công nghiệp, Khu công nghiệp theo tinh thần chỉ đạo chung của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh. Đối với khu đất 9,9 ha ở thị trấn Châu Thành không nên đầu tư dự án du lịch sinh thái, nghiên cứu đầu tư khu vui chơi hay khu thương mại, … Đối với khu đất 100 ha ở xã Ninh Điền, giao Phó Chủ tịch khối cùng với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công Thương, UBND huyện Châu Thành khảo sát cụ thể, tham mưu UBND tỉnh.

Tại huyện Dương Minh Châu, đối với khu đất (thu hồi của Công ty Phát triển Nông nghiệp Tây Ninh) ở xã Phước Minh, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục thông báo cho nhà đầu tư biết để thực hiện các thủ tục đầu tư theo đúng quy định, xác định quy mô cho phù hợp ngành nghề dự kiến. Đối với khu đất (thu hồi của Công ty TNHH Nông nghiệp Đông Nam) ở xã Phước Ninh, giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tư pháp, Cục Thuế, UBND huyện Dương Minh Châu triển khai Quyết định số 695/QĐ-UBND ngày 6/4/2015 của UBND tỉnh và có kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện.

Đối với khu đất (thu hồi của Viện nghiên cứu và Phát triển Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ) ở xã Bàu Năng, UBND tỉnh đồng ý kêu gọi đầu tư dịch vụ y tế, giáo dục và vui chơi giải trí; Trong đó cần lưu ý đầu tư giáo dục chất lượng cao theo hình thức xã hội hoá, kêu gọi những nhà giáo dục có tiếng, uy tín ở thành phố Hồ Chí Minh để thực hiện đáp ứng được nhu cầu đông đảo bà con nhân dân. Đối với khu đất ở xã Phan, đồng ý kêu gọi đầu tư trạm dừng chân, giới thiệu đặc sản của địa phương.

Tại huyện Bến Cầu, Khu đất xã Long Phước (thu hồi của Công ty TNHH Vĩnh Trà) giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và PTNT tính toán, kêu gọi đầu tư cho phù hợp.

Tuỳ theo từng dự án cụ thể, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Sở Tài chính, Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu UBND tỉnh xây dựng tiêu chí đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư hoặc đấu giá quyền sử dụng đất.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây