Cử tri xã Tân Bình kiến nghị sửa chữa, mở rộng cầu Thanh Niên trên kênh Tây

Thứ hai - 15/01/2024 15:54 184 0
Chiều ngày 15/01/2024, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Chủ tịch UBND tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh, thành phố Tây Ninh tiếp xúc cử tri tại xã Tân Bình, thành phố Tây Ninh.

   

Đại biểu HĐND tỉnh và huyện tiếp xúc cử tri xã Tân Bình

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri xã Tân Bình đồng tình với báo cáo của tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện về kết quả kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khoá X. Đồng thời, có kiến nghị về các vấn đề về đường giao thông, cầu, cống như: Đoạn đường từ ấp Tân Hòa qua ấp Tân Phước đã xuống cấp; tuyến đường nhà nước và nhân dân cùng làm tại tổ 20, ấp Tân Hòa cũng chưa được bê tông hóa, gây trơn trượt khi trời mưa, nhiều tuyến đường nông thôn chưa được bê tông hóa hoặc chưa lắp cống sau khi thi công xong. Tuyến đường từ ngã ba Tân Bình qua khu vực chợ Tân Bình, mặc dù đường hẹp nhưng vẫn có nhiều xe tải đi qua để né trạm cân lưu động, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người dân quanh khu vực này. Cây cầu Thanh Niên trên kênh Tây nối ấp Tân Hòa và ấp Tân Phước được xây dựng 20 năm, nay đã xuống cấp, không đảm bảo nhu cầu đi lại và vận chuyển nông sản của người dân. Ngoài ra còn một số kiến nghị về lĩnh vực BHXH, BHYT như: Thẻ BHYT cho cán bộ bán chuyên trách lại xã, việc in thẻ BHYT giấy cho các đối tượng có nhu cầu...  

Sau khi tiếp nhận các kiến nghị, đại diện lãnh đạo UBND thành phố Tây Ninh cũng đã giải trình làm rõ một số vấn đề cho cử tri.

  

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc trả lời các kiến nghị của cử tri xã Tân Binh

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cũng yêu cầu UBND thành phố Tây Ninh phối hợp với các phòng, ban chuyên môn cùng với địa phương thực hiện khảo sát thực tế, có kế hoạch cụ thể để tu bổ, nâng cấp các tuyến đường theo phân cấp quản lý, đảm bảo hạ tầng kết nối giữa các địa phương, từ trung tâm thành phố đến các xã, ưu tiên những tuyến đường mà cử tri đã phản ánh, đồng thời báo cáo cụ thể đến UBND tỉnh và thông tin đến các cử tri được biết.

 Đối với cầu Thanh Niên, địa phương phải đánh giá lại nhu cầu lưu thông trên cầu để có đề án xây dựng, nâng cấp cụ thể, đáp ứng nhu cầu đi lại và sản xuất kinh tế cho người dân.

Cử tri xã Tân Bình phát biểu ý kiến

Trước mắt, thành phố phải tăng cường tuần tra, kiểm soát, có quy định hạn chế trọng tải trên các tuyến đường có thể né trạm cân lưu động, xử lý những trường hợp vi phạm, làm hư hỏng cơ sở hạ tầng của nhân dân. Tiếp tục đánh giá thêm những khó khắn vướng mắc trong giải quyết các chính sách của người dân để báo cáo tỉnh xem xét, giải quyết theo thẩm quyền hoặc có kiến nghị Trung ương giải quyết, đảm bảo đời sống cho người dân.

Việt Khoa

  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây