Giao ban báo chí quý II năm 2016: Tăng cường quản lý nội dung thông tin trên mạng xã hội Facebook

Thứ năm - 14/07/2016 15:00 80 0
Ngày 14/7/2016, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí quý II năm 2016.

phanthanhtham_.jpg

Ông Phan Thành Thắm, Giám đốc Sở TTTT phát biểu tại hội nghị Giao ban báo chí. 

Dự hội nghị có ông Võ Thành Lập, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ông Văn Công Cảnh, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, ông Phan Thành Thắm, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) cùng đại diện các cơ quan thông tấn báo chí, các trang thông tin điện tử tổng hợp trên địa bàn tỉnh.

Theo đánh giá của Sở TTTT, trong quý II/2016, các cơ quan báo chí đã bám sát các sự kiện, những vấn đề phát sinh trong đời sống xã hội để thông tin nhanh, đầy đủ và kịp thời về mọi diễn biến tình hình của tỉnh. Phản ánh kịp thời những vấn đề trọng tâm, những đề tài nóng mang tính thời sự và có nhiều đề tài mang tính phát hiện được dư luận quan tâm. Tuy nhiên, các cơ quan báo chí cần nêu cao tinh thần chủ động, tuyên truyền có trọng tâm, sáng tạo với hình thức và nội dung hấp dẫn, sinh động thu hút quan tâm dư luận của xã hội. Không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức người làm báo. Cần tăng cường nhiều bài viết đấu tranh phòng chống các tệ nạn xã hội, tiêu cực và những bài viết chuyên sâu, phân tích, cách làm hay của các địa phương nhất là công tác xây dựng nông thôn mới của các địa phương.

Về công tác quản lý nhà nước, Sở TTTT đã đề nghị Đài PTTH Tây Ninh và Đài Truyền thanh các huyện, thành phố phối hợp các đơn vị liên quan sắp xếp lại các chức danh thuộc đơn vị quản lý theo Thông tư liên tịch số 11/2016/TTLT-BTTTT-BNV ngày 7/4/2016 của Bộ TTTT và Bộ Nội vụ về việc Quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp của các chức danh viên: Chức danh Biên tập viên, Phóng viên, Biên dịch viên và Đạo diễn truyền hình thuộc ngành Thông tin và Truyền thông. Bên cạnh đó, Sở TTTT sẽ phối hợp và thống nhất với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng dự thảo quy định về tiêu chuẩn chức danh đối với Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng phòng Văn hóa - Thông tin thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện theo Thông tư 06/2016/TTLT- BTTTT- BNV hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở TTTT thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Phòng Văn hóa-Thông tin thuộc UBND huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh. Mặt khác, Sở TTTT còn đề nghị các cơ quan báo chí, Đài truyền thanh và Phòng Văn hóa-Thông tin các huyện nhắc nhở CBCCVC tại đơn vị sử dụng mạng xã hội facebook đúng quy định, tránh sai phạm có thể xảy ra.  Sở TTTT và Bộ TTTT sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm đối với các trường hợp cung cấp nội dung thông tin vi phạm các quy định hiện hành trên môi trường mạng.

Về cung cấp thông tin, ông Dương Văn Phong, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL​) đã thông tin cho báo chí về công tác tổ chức Kỷ niệm 180 năm - Tây Ninh hình thành và phát triển (1836-2016) trong thời gian tới, điển hình là việc tổ chức Lễ hội Văn hóa-Du lịch Làng nghề Bánh tráng phơi sương Trảng Bàng (tổ chức từ ngày 06/04/2016 đến ngày 12/04/2016) tại Sân Vận động huyện Trảng Bàng đã thu hút khoảng 85.000 người tham quan. Chương trình lễ hội đã thực sự trở thành ngày hội của cộng đồng, tạo không khí phấn khởi, vui tươi, niềm tự hào trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh về nghề truyền thống bánh tráng phơi sương Trảng Bàng - di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia, đồng thời cổ vũ, động viên người làm bánh tráng tiếp tục gìn giữ và phát huy nghề, góp phần giới thiệu hình ảnh, nét độc đáo Tây Ninh, niềm tự hào về lịch sử 180 năm hình thành và phát triển của tỉnh nhà với cả nước. Ông Phong cho biết, sắp tới đây, Sở VHTTDL sẽ tổ chức nhiều chương trình chào mừng kỷ niệm Tây Ninh- 180 năm Tây Ninh hình thành và phát triển, như: phát hành Kỷ yếu, tài liệu hỏi đáp, chiếu phim, hội diễn nghệ thuật quần chúng Công Nông Binh, trưng bày, triển lãm hình ảnh và hiện vật tại 2 Công viên 30/4 và Hội trường Tỉnh ủy, …

DuongVanPhong.jpg

Ông Dương Văn Phong, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cung cấp thông tin về công tác tổ chức Kỷ niệm 180 năm-Tây Ninh hình thành và phát triển .

Tại hội nghị, bà Trần Thị Mi Na, Chánh văn phòng UBND huyện Tân Biên cung cấp thông tin cho báo chí xung quanh việc thu phí các công trình kết cấu hạ tầng đối với các phương tiện ra vào cửa khẩu Chàng Riệc theo Quyết định số 20/2016/QĐ-UBND của UBND tỉnh Tây Ninh quy định mức thu, quản lý và sử dụng công trình. Từ ngày 7/7/2016 đến ngày 13/7/2016, tổng mức thu trên 112 triệu đồng, bình quân 13 triệu/ngày, cao nhất là 22 triệu đồng/ngày.

Ông Võ Thành Lập, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đề nghị các đơn vị cần tập trung tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, các nội dung quan trọng kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; Kỷ niệm 180 năm - Tây Ninh hình thành và phát triển (1836 - 2016); Tuyên truyền việc đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội X của Đảng bộ tỉnh vào cuộc sống gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tuyên truyền về Chỉ thị số 03, các Nghị quyết của Trung ương; tuyên truyền phổ biến sâu rộng kết quả Đại hội Đảng bộ tỉnh XI; Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền biển, đảo, công tác phân giới cắm mốc giữa Việt Nam - Campuchia trên địa bàn tỉnh Tây Ninh; biểu dương gương người tốt, việc tốt và các ngày lễ kỷ niệm trong quý III/2016.

Tâm Giang

Ảnh: Thành Hưng​

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây