Hội đồng nhân dân tỉnh làm việc với Sở Y tế

Thứ năm - 05/11/2015 16:00 75 0
Hôm 3.11, Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Y tế về một số vấn đề liên quan đến sự phát triển của ngành.

​Sau khi nghe báo cáo của Sở Y tế về hoạt động của ngành trong thời gian qua, Trưởng đoàn khảo sát Võ Hoàng Khải cho rằng, hiện nay vấn đề nước thải ở các cơ sở y tế gần như bỏ ngỏ, chưa có biện pháp để xử lý tận gốc vấn đề. Ông Khải cũng đề nghị lãnh đạo ngành Y tế giải thích rõ hơn vì sao một số loại bệnh truyền nhiễm gia tăng.

Các đại biểu Đặng Thị Phượng, Trần Thị Ngọc Thu - thành viên của đoàn khảo sát nêu vấn đề: Ngành Y tế cần xem lại việc xử lý chất thải như lâu nay vẫn làm đã hài lòng chưa, xử lý chất thải là việc làm thường xuyên, có tính chất bắt buộc chứ không nên làm theo phong trào; đề nghị lãnh đạo Sở kiểm tra xem có hay không chuyện trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đang có bán loại chất tạo nạc trong chăn nuôi.

Bà Trần Thị Ngọc Thu, thành viên đoàn khảo sát phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở Y tế.

Phát biểu ý kiến, bà Nguyễn Thị Minh Lý- Phó chủ tịch UBMTTQ tỉnh  đề nghị xem lại tỷ lệ thanh niên tham gia tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân có cao như trong báo cáo hay không.

“Cần cân nhắc, đánh giá xem từ nay đến hết năm 2015 có đạt tỷ lệ 70% dân số tham gia BHYT như dự báo của ngành hay không, vì đã gần hết năm, số người mua thẻ BHYT có lẽ không còn nhiều” – ông Nguyễn Thành Tuân, Phó Ban Văn hóa – Xã hội của HĐND tỉnh nêu vấn đề với lãnh đạo ngành y tế.

Giải trình một số vấn đề, đại diện Phòng Tổ chức thuộc Sở Y tế cho biết, đến năm 2020, tỉnh có thể đạt được tỷ lệ 6,62 bác sĩ trên một vạn dân, tức vẫn chưa đạt con số 7 bác sĩ/ vạn dân.

Về chính sách đào tạo bác sĩ theo địa chỉ, lãnh đạo ngành y tế cho biết, năm 2015 có 27 sinh viên ở Tây Ninh đang theo học hệ chính quy tại Đại học Y dược Phạm Ngọc Thạch và Đại học Y dược Cần Thơ.

Giải trình nguyên nhân bệnh truyền nhiễm tăng và giảm, đại diện Trung tâm Y tế dự phòng cho biết, nhóm bệnh truyền nhiễm tăng một phần nguyên nhân là do thời tiết, mặt khác, những loại bệnh này có tính chu kỳ, tức lặp đi lặp lại. Còn nhóm bệnh truyền nhiễm giảm là do được tiêm chủng phòng ngừa.

Liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm, đại diện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm cho biết kinh phí dành cho hoạt động đang gặp nhiều khó khăn, tại các trạm y tế tuyến xã hiện không có nguồn kinh phí cho hoạt động kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm. Chi cục đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét cấp phương tiện (xe ôtô) để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác thanh tra, kiểm tra...

 

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây