Hội nghị sơ kết Chương trình điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc methadone

Thứ tư - 12/10/2016 17:00 84 0
Ngày 11/10/2016, tại Hội trường Bệnh viện Đa khoa tỉnh, được sự đồng ý của UBND tỉnh, Sở Y tế Tây Ninh tổ chức Hội nghị sơ kết Chương trình điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc methadone.

Dung-HN SK Methadone_Key_12102016144903.jpg

Ông Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu tại Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Cường, Phó Giám đốc Sở Y tế; Thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm và phòng, chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm tỉnh Tây Ninh; đại diện Lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Thanh Ngọc cho rằng việc điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc methadone là trách nhiệm chung của cả hệ thống chính trị chứ không riêng gì của ngành y tế, đặc biệt cần có sự chung tay của gia đình và toàn xã hội. Cần có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ trong thực hiện các giải pháp thông tin, tuyên truyền, theo dõi, quản lý đối tượng. Giao Thường trực Ban Chỉ đạo phối hợp với ngành Công an và các địa phương rà soát, nắm tình hình đối tượng để tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh chọn địa điểm mở rộng cơ sở điều trị methadone cho phù hợp, đặc biệt cần có lộ trình cụ thể và có giải pháp huy động nguồn xã hội hóa chung tay cùng nhà nước thực hiện việc điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc methadone.

                                                                                              KGVX

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây