Hội thảo Thông tin thị trường và cơ chế tạo thuận lợi thương mại hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu và vận tải

Thứ tư - 27/04/2016 11:00 89 0
Sáng 26.4, tại hội trường khách sạn Hoà Bình, Bộ Công thương phối hợp với Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) tổ chức hội thảo Thông tin thị trường và cơ chế tạo thuận lợi thương mại hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu và vận tải.

Đến dự có ông Lê An Hải- Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Á – Thái Bình Dương, Bộ Công thương; ông Âu Anh Tuấn – Phó Cục trưởng Cục Giám sát và Quản lý, Tổng cục Hải Quan. Về phía lãnh đạo tỉnh có ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Quang cảnh hội thảo.

Đại diện từ Bộ Công thương, Tổng cục Hải quan và Ngân hàng ADB đã trình bày tại hội thảo những thông tin và định hướng phát triển thị trường xuất nhập khẩu, những cải cách liên quan đến thủ tục thông quan tại cửa khẩu và các chính sách pháp luật về xuất nhập khẩu tại Việt Nam. Bên cạnh đó, hội thảo cũng ghi nhận những ý kiến của các hiệp hội và doanh nghiệp về những khó khăn, vướng mắc, đề xuất các giải pháp nhằm tạo thuận lợi thương mại.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng cho biết, hội nhập tạo ra nhiều cơ hội to lớn để phát triển doanh nghiệp nhưng đồng thời cũng là thách thức lớn nếu chưa có nội lực đủ mạnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng phát biểu tại hội thảo.

Để có thể tận dụng được các cơ hội, phát huy lợi thế, hạn chế khó khăn thì ngoài những hệ thống cơ chế, chính sách minh bạch, hiệu quả của nhà nước, đòi hỏi doanh nghiệp phải không ngừng nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, gia tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường.

Thời gian qua, Đảng, Nhà nước và Chính phủ nói chung, chính quyền tỉnh Tây Ninh nói riêng luôn quan tâm tới việc tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nắm bắt được cơ hội, đồng thời vượt qua những thách thức mà hội nhập đem lại.

Trong đó, việc tạo thuận lợi thương mại và vận tải xuyên biên giới là một nội dung quan trọng mà chính quyền địa phương quan tâm, mong muốn được thông tin và phối hợp cùng các doanh nghiệp địa phương để tìm ra giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, đẩy mạnh xuất khẩu, kiểm soát nhập khẩu, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của doanh nghiệp, góp phần cải thiện môi trường thương mại và giảm chi phí giao dịch thương mại tại Việt Nam.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây