Lãnh sự danh dự Nam Phi tại TP. Hồ Chí Minh: Tặng 500 triệu đồng cho Quỹ Vì người nghèo tỉnh Tây Ninh

Thứ bảy - 23/04/2016 09:00 117 0
Tối 22.4, tại lễ kỷ niệm 22 năm Ngày Tự do Nam Phi, Lãnh sự danh dự Cộng hoà Nam Phi tại TP. Hồ Chí Minh, bà Đỗ Thị Kim Liên trao cho Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang biểu trưng tặng 500 triệu đồng cho Quỹ Vì người nghèo tỉnh Tây Ninh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đã tặng hoa, cám ơn tấm lòng của bà Đỗ Thị Kim Liên đối với nhân dân Tây Ninh.

Lãnh sự danh dự Cộng hoà Nam Phi tại TP. Hồ Chí Minh, bà Đỗ Thị Kim Liên trao cho Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang biểu trưng tặng 500 triệu đồng cho Quỹ Vì người nghèo tỉnh Tây Ninh.

Lễ kỷ niệm 22 năm Ngày Tự do Nam Phi (27.4.1994-2016) do bà Đỗ Thị Kim Liên tổ chức trang trọng tại khách sạn Sheraton (TP. Hồ Chí Minh) với sự hiện diện của Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nam Phi tại Việt Nam - bà Kgomotso Ruth Magau cùng lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Tây Ninh, Bến Tre…

Tại buổi lễ, Đại sứ Kgomotso Ruth Magau cho biết, Ngày Tự do của Nam Phi, còn được xem là ngày quốc khánh, là dịp người dân Nam Phi tưởng nhớ những gian nan, thử thách họ phải trải qua để giành lấy nền độc lập từ tay chế độ độc tài và chính quyền thực dân Apartheid. Đại sứ Nam Phi Kgomotso Ruth Magau nhấn mạnh, trong thời khắc đen tối nhất, Việt Nam là một trong “những người anh em đã đứng lên ủng hộ và đoàn kết với nhân dân Nam Phi”.

“Nam Phi có một mối quan hệ truyền thống lâu dài và thân thiết với Việt Nam ngay từ những năm 1950. Nam Phi và Việt Nam hiện vẫn đang tiếp tục cùng nhau hợp tác và làm việc nhằm tái thiết và phát triển nền kinh tế của cả hai nước và cải thiện chất lượng cuộc sống của nhân dân”, bà Kgomotso Ruth Magau khẳng định. Sự hiện diện mạnh mẽ của Việt Nam tại Nam Phi chứng minh cho quan hệ ngoại giao thân thiết của cả hai nước hiện nay. Đặc biệt, Việt Nam là một trong những đối tác thương mại quan trọng của Nam Phi ở châu Á.

Nhân dịp này, ngoài Tây Ninh, thông qua sự giới thiệu của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Lãnh sự danh dự Cộng hoà Nam Phi tại TP. Hồ Chí Minh – bà Đỗ Thị Kim Liên cũng đã trao biểu trưng tặng 20 ngôi nhà tình nghĩa cho Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre – ông Cao Văn Trọng.

Các đại biểu chúc mừng Đại sứ Kgomotso Ruth Magau nhân kỷ niệm Ngày Tự do Nam Phi.

Được biết, Việt Nam hiện là đối tác chiến lược hàng đầu của Nam Phi trong khu vực Đông Nam Á. Từ khi Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao với Nam Phi vào năm 1993, kim ngạch trao đổi thương mại giữa hai nước liên tục tăng trưởng. Năm 2015, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Nam Phi đạt 1,03 tỷ USD, tăng 30% so với năm 2014.

Cuối năm 2009, Chính phủ Nam Phi thành lập Văn phòng Lãnh sự Nam Phi tại TP. Hồ Chí Minh và bổ nhiệm bà Đỗ Thị Kim Liên làm Lãnh sự Danh dự. Từ đó cho đến nay, Văn phòng lãnh sự Nam Phi TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ rất nhiều công dân Nam Phi và người dân Việt Nam, từ khu vực Đà Nẵng trở vào các thủ tục hành chính như thị thực giấy tờ, hồ sơ nhập cảnh vào Nam Phi…

Ngoài ra còn tổ chức nhiều hoạt động như: tăng cường xúc tiến hợp tác thương mại và đầu tư giữa hai nước, quảng bá văn hóa và hình ảnh của Nam Phi đất nước và con người, đưa hình ảnh Nam Phi gần gũi hơn với người dân Việt Nam cũng được Văn phòng lãnh sự Nam Phi chú trọng đẩy mạnh.

Đặc biệt, Văn phòng lãnh sự Nam Phi tại TP. Hồ Chí Minh thường xuyên thực hiện các hoạt động cộng đồng, nhân đạo và từ thiện hướng đến trẻ em theo tinh thần cố Tổng thống Nelson Mandela, như xây dựng trường mầm non, nhà văn hoá, trùng tu các Di sản văn hoá, xây cầu tại các tỉnh như Kon Tum, Bình Phước, Hà Nam, Đồng Nai, Ninh Bình, Vĩnh Phúc…

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây