Hội thảo về công nghệ tưới cho ngành Nông nghiệp công nghệ cao

Thứ sáu - 14/10/2016 16:00 240 0
Ngày 14/10/2016, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với một số doanh nghiệp tổ chức hội thảo chuyên đề “giới thiệu công nghệ tưới cho ngành Nông nghiệp Công nghệ cao. Tham gia hội thảo có lãnh đạo phòng nông nghiệp các địa phương, lãnh đạo các trạm bơm và nhiều nông dân có quy mô sản xuất lớn.

IMG_1266.JPG

Quang cảnh hội thảo

Tại hội thảo đại diện các Công ty giới thiệu những công nghệ thiết bị bơm tưới tiên tiến; thiết bị sản xuất nông nghiệp hiện đại; tưới tiết kiệm, nhà kính; bón phân định lượng.

 Ông Võ Đức Trong - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, tỉnh đang tập trung hướng phát triển một số cây có giá trị cao, do đó, đòi hỏi sức đầu tư cao, đặc biệt là kỹ thuật canh tác cao. Một trong những giải pháp về kỹ thuật là biện pháp tưới tiết kiệm, có tính quyết định đến năng suất và giá thành của cây trồng.

Theo ông Trong thực tế hiện nay, nông dân tự mài mò, thiết kế hệ thống tưới cho riêng mình. Tuy nhiên, trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao, việc tưới theo quy mô lớn thì còn nhiều nông dân chưa nắm bắt được phương pháp về kỹ thuật. Hội thảo lần này nhằm giúp nông dân tiếp cận những công nghệ mới, đồng thời, lãnh đạo ngành nông nghiệp tại các địa phương, là những người gần nông dân nhất để nắm những thông tin cơ bản nhất về kỹ thuật, biện pháp, thiết bị tưới tiết kiệm để giới thiệu với nông dân.

Hiện nay, thiết bị tưới tiết kiệm với nhiều kỹ thuật như: tưới nhỏ giọt, tưới phun mưa,... tùy theo từng loại cây trồng mà có kỹ thuật tưới riêng. "Việc ứng dụng công nghệ tưới hiện đại, đầu tư ban đầu sẽ rất là đắt nhưng sẽ cho hiệu quả rất cao. Tính bình quân trên phân chia trong giá thành thì vẫn thấp hơn so với tưới truyền thống, vì kỹ thuật tưới này có cả hệ thống phân phối dinh dưỡng cho cây trồng" - ông Trong nhấn mạnh.

Vũ Hải

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây