HĐND tỉnh: Giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách trong lĩnh vực văn hoá, xã hội

Thứ sáu - 04/09/2015 11:00 60 0
Chiều 3.9, Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh tổ chức giám sát tại UBND huyện Châu Thành và UBND xã Phước Vinh (huyện Châu Thành) về kết quả thực hiện một số nghị quyết liên quan đến chế độ, chính sách thuộc lĩnh vực văn hóa- xã hội từ đầu nhiệm kỳ 2011- 2016 đến nay.

Đoàn do ông Võ Hoàng Khải- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban VH-XH, HĐND tỉnh dẫn đầu.

Lãnh đạo xã Phước Vinh báo cáo với Đoàn giám sát.

Qua giám sát ở huyện Châu Thành, việc thực hiện các Nghị quyết bước đầu mang lại hiệu quả, có nhiều chính sách ưu đãi đối với hộ nghèo, giúp các đối tượng cải thiện đời sống.

Tổng số người tham gia bảo hiểm y tế tăng theo hằng năm và mức đóng bảo hiểm cũng cao hơn. Đội ngũ cán bộ không chuyên trách, lực lượng tuần tra nhân dân cấp xã, cộng tác viên các lĩnh vực dân số, y tế v.v... được bảo vệ quyền và lợi ích.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Châu Thành và UBND xã Phước Vinh đề nghị tỉnh tiếp tục hỗ trợ chính sách thu hút nguồn nhân lực y tế về công tác ở các trạm xá, trung tâm y tế huyện, tránh tình trạng các bác sĩ thâm niên, có tay nghề từ bỏ công tác sang làm việc tại các bệnh viện tư nhân.

Đồng thời, quy định các chính sách đào tạo có sự ràng buộc hợp lý, để các nhân viên y tế sau đào tạo không công tác theo sự phân công của ngành chuyên môn, gây lãng phí thời gian và kinh phí của Nhà nước.

Những ngày tiếp theo, Ban VH-XH sẽ tiếp tục giám sát chế độ, chính sách ở các huyện Bến Cầu, Tân Châu và làm việc với các sở, ngành liên quan.

 

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây