HĐND tỉnh khảo sát công tác vệ sinh an toàn thực phẩm

Thứ ba - 07/01/2014 00:00 104 0
Theo giải thích, một trong những nguyên nhân gây khó khăn trong công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm là hầu hết các cơ sở chế biến đều có quy mô nhỏ lẻ.

 

Cán bộ ngành y tế lấy mẫu rượu tại ấp Lộc Du, thị trấn Trảng Bàng để kiểm nghiệm.

Nhằm đánh giá hiệu quả công tác quản lý nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm, ngày 6.1, Ban Văn hóa – Xã hội của Hội đồng nhân dân tỉnh có buổi làm việc với UBND huyện Trảng Bàng về vấn đề nêu trên.

Lãnh đạo UBND huyện Trảng Bàng cho biết, năm 2013, trên địa bàn xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm với 8 người mắc. Các cơ quan chức năng của huyện cũng đã xử phạt 45 cơ sở chế biến, kinh doanh các mặt hàng ăn uống do vi phạm quy định về an toàn thực phẩm, tổng số tiền phạt thu được hơn 50 triệu đồng.

Theo UBND huyện, một trong những nguyên nhân gây khó khăn trong công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm là hầu hết các cơ sở chế biến đều có quy mô nhỏ lẻ, phát triển theo hình thức tự phát. Có lúc cơ quan chức năng phải vào cơ sở 3 - 4 lần mới gặp được chủ cơ sở chế biến, kinh doanh.

Lãnh đạo huyện Trảng Bàng kiến nghị, để quản lý tốt hơn vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, cần đầu tư cho cả con người, phương tiện và kinh phí hoạt động.

Chiều cùng ngày, đoàn khảo sát làm việc tại UBND huyện Châu Thành.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây