Không sử dụng tài liệu giấy – cải cách trong Đại hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Tây Ninh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019-2024

Thứ sáu - 04/10/2019 07:00 172 0

Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Tây Ninh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019-2024 diễn ra sôi nổi trong hai ngày 02 và 03/10/2019 với sự tham dự của 200 đại biểu chính thức. Đại hội lần này mang lại cho các đại biểu tham dự nhiều ấn tượng đặc biệt; Điều ấn tượng nhất là được trải nghiệm “Đại hội không tài liệu giấy”.

Mỗi đại biểu khi tham dự Đại hội được cấp một mã hai chiều (mã QR) sử dụng nhận tài liệu Đại hội. Đại biểu khách mời có mã riêng để nhận tài liệu theo hướng dẫn được in rõ trên thư mời. Đại biểu chính thức có mã QR in trên thẻ do Đại hội phát hành để thuận tiện trong quá trình đăng nhập lấy tài liệu cùng ghi nhận điểm danh đại biểu tại Đại hội. Đại biểu và khách mời có thể sử dụng ứng dụng quét mã QR trên mạng xã hội Zalo để nhận và nghiên cứu trước tài liệu của Đại hội.

hop-kg-DaiHoiTNVN.png

Sử dụng quét mã QR nhận tài liệu Đại hội được hướng dẫn cho Khách mời trên Giấy mời

hop-kg-DaiHoiTNVN1.png

Các đại biểu được điểm danh bằng việc quét mã QR

Chị Nguyễn Thị Trúc Mai - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh khóa VI - người tham mưu thực hiện ứng dụng này cho biết: Hiện nay, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với những đột phá công nghệ đã và đang được ứng dụng trên nhiều lĩnh vực. Không đứng ngoài xu thế đó, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh đã chủ trương ứng dụng công nghệ thông tin vào Đại hội. Chỉ với chiếc điện thoại thông minh, đại biểu có thể truy cập, trải nghiệm tài liệu Đại hội bằng dữ liệu điện tử. Với việc này, đã giúp công tác chuẩn bị Đại hội được thuận lợi hơn, giảm nhân lực phục vụ việc in ấn, cấp phát tài liệu. Ứng dụng này là một trải nghiệm công nghệ mới lạ, thú vị, hấp dẫn đối với đại biểu. Ở một góc nhìn khác, việc sử dụng tài liệu điện tử, không sử dụng tài liệu giấy là thực hành tiết kiệm về kinh phí, tài nguyên và góp phần bảo vệ môi trường, theo đúng chủ trương của tỉnh đề ra.

hop-kg-DaiHoiTNVN2.png

DHLHTN_P1.png

Các đại biểu nghiên cứu tài liệu trên điện thoại thông minh sau khi đã quét mã QR

Từ thực tế ghi nhận, việc sử dụng mã QR để nhận tài liệu đã tạo được sự thích thú với tất cả đại biểu tham dự Đại hội. Chị Nguyễn Thị Thu Trang - Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Hòa Thành cho biết: Việc sử dụng mã QR này rất tiện dụng, qua đó giúp đại biểu dễ dàng cập nhật thông tin, theo dõi kịp thời các văn bản phục vụ cho đại biểu tại Đại hội, cũng như giúp cho cán bộ Hội phát huy được sức sáng tạo trong hoạt động của mình.

Từ việc sử dụng mã QR tiếp nhận tài liệu Đại hội, chị Thu Trang còn mở rộng tính tiện ích của việc này. Chị cho rằng: “Việc sử dụng mã QR có thể ứng dụng vào việc cập nhật hồ sơ, văn bản tiện lợi kể cả khi không ngồi trên máy tính; Thông tin được cập nhật nhanh chóng và sử dụng thuận tiện”.

hop-kg-DaiHoiTNVN4.png

Mã QR được in trên Thẻ Đại hội của đại biểu chính thức

Còn anh Nguyễn Trung Dũng  - Phó Bí thư Thành Đoàn thành phố Tây Ninh, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Tây Ninh cho biết: “Việc sử dụng mã QR rất thuận tiện cho các bạn, vì các bạn được nghiên cứu trước tài liệu, có thời gian đóng góp nhiều hơn cho văn kiện Đại hội, do được tiếp cận sớm với tài liệu. Các bạn rất ủng hộ và nhiệt tình hưởng ứng vì tiết kiệm được giấy và thời gian in ấn”.

Đại biểu Lê Văn Phát - Chủ tịch Hội LHTN xã Thạnh Tân là Đại biểu thuộc Hội LHTN Việt Nam thành phố Tây Ninh tham dự Đại hội rất hào hứng khi nói về ứng dụng mã QR nhận tài liệu điện tử, anh rất tâm đắc và phát biểu “đọc tài liệu mà như đọc báo, các đại biểu rất thích thú”.

“Đại hội không tài liệu giấy” - chắc chắn sẽ là ấn tượng sâu đậm nhất trong mỗi đại biểu khi đến tham dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh lần thứ VII. Từ đó, khơi dậy sự sáng tạo trong mỗi thanh niên Tây Ninh để đóng góp sức trẻ xây dựng quê hương đúng như chủ đề của Đại hội “Phát huy truyền thống - Khởi nghiệp - Sáng tạo - Xây dựng quê hương”.

XV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây