Không thỏa mãn với kết quả đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2018

Thứ bảy - 15/12/2018 09:00 89 0
Đó là một trong những chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân tại buổi làm việc với UBND huyện Tân Châu về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 vào sáng ngày 14-12. Cùng tham gia với đoàn công tác có Phó Chủ tịch UBND Trần Văn Chiến và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân chủ trì buổi làm việc

Ông Nguyễn Đình Xuân, Bí thư Huyện ủy Tân Châu, hai Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thị Thành, Nguyễn Hòa Bình cùng lãnh đạo các phòng, ban huyện tiếp và làm việc với đoàn công tác của tỉnh.

TC2.jpg

Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hòa Bình báo cáo kết quả thực hiện KT-XH năm 2018

Theo báo cáo của Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hòa Bình, năm 2018, tình hình phát triển kinh tế trên địa bàn huyện ổn định. Tổng giá trị sản xuất các ngành kinh tế tăng gần 3% so cùng kỳ. Thu ngân sách nhà nước tính đến ngày 11/12/2018 là 219 tỷ đồng, vượt dự toán tỉnh giao. Trong năm, huyện công nhận 2 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, nâng tổng số trường đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn lên 15/59 trường. Về xây dựng nông thôn mới, duy trì 1 xã nông thôn mới, công nhận mới 2 xã. Các xã còn lại đạt từ 2-6 tiêu chí. Trong năm, huyện cũng đã thực hiện đầu tư mới 49 công trình với tổng mức đầu tư 171,178 tỷ đồng. Tân Châu thực hiện khá tốt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm cả 3 mặt (số vụ, số người chết và số người bị thương). Hoạt động ngoại giao với chính quyền, các lực lượng giữa hai huyện Tân Châu và Mê Mốt, Campuchia, các xã biên giới được duy trì, góp phần giải quyết các vấn đề phát sinh, ổn định tình hình an ninh trật tự trên khu vực biên giới.

Tuy nhiên, so với chỉ tiêu Nghị quyết của Hội đồng nhân dân huyện, UBND huyện thực hiện 11/14 chỉ tiêu đạt và vượt, còn 3 chỉ tiêu không đạt (tổng giá trị sản xuất các ngành kinh tế chủ yếu tăng bình quân hàng năm, giá trị sản xuất nông-lâm-thủy sản tăng bình quân hàng năm, giá trị thương mại, dịch vụ lưu trú và ăn uống).  Chỉ tiêu phát triển ngành, lĩnh vực có 8/21 chỉ tiêu vượt và 11/21 chỉ tiêu đạt Nghị quyết, còn 2 chỉ tiêu không đạt Nghị quyết (tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế).

TC3.jpg

Ông Trương Văn Hùng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh phát biểu

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trương Văn Hùng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh đánh giá Tân Châu là một trong những địa phương thực hiện khá tốt công tác cải cách hành chính năm 2018 và đề nghị trong thời gian tới cần đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân biết về các dịch vụ hỗ trợ thực hiện thủ tục hành chính qua hệ thống bưu chính công ích và thực hiện thủ tục hồ sơ mức độ 3 qua mạng xã hội để nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính.

TC4.jpg

Ông Nguyễn Tấn Tài, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải phát biểu

Ông Nguyễn Tấn Tài, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải thông tin thêm, trong giai đoạn 2016-2020, tỉnh đầu tư khá nhiều tuyến đường giao thông địa bàn huyện Tân Châu, như tuyến đường 794 với số vốn đầu tư hơn 500 tỷ đồng, đường Tân Hà đã hoàn thành, sắp tới đường 792 thuộc Dự án đường tuần tra biên giới cũng được đầu tư, đường 793 cũng sẽ được triển khai trong giai đoạn này. Về kết nối hạ tầng giao thông huyện với trung tâm tỉnh, hướng tới, tỉnh sẽ nghiên cứu mở rộng đường 785 trong giai đoạn thích hợp. Một số dự án khác mà tỉnh sẽ quan tâm đầu tư trên địa bàn huyện Tân Châu nhằm tạo thuận lợi trong kết nối giao thương, phát triển kinh tế huyện.

Ông Phạm Văn Cao, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho rằng huyện Tân Châu thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, phát huy hiệu quả mô hình toàn dân tham gia tố giác, truy bắt tội phạm. Trong thời gian tới, huyện cần tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để người dân chủ động có biện pháp bảo vệ tài sản của cá nhân không để tội phạm lợi dụng có hành vi phạm tội đồng thời phát huy hiệu quả các mô hình phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân ghi nhận, đánh cao nỗ lực của huyện Tân Châu đã đạt được kết quả rất đáng trân trọng trong năm 2018 với 11/14 chỉ tiêu chủ yếu, 19/21 chỉ tiêu ngành, lĩnh vực đạt và vượt Nghị quyết Hội đồng nhân dân huyện đề ra. Văn hóa xã hội có chuyển biến khá tốt, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội nhất là ở tuyến biên giới, nhìn chung được giữ vững.

Trong phương hướng nhiệm vụ năm 2019, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện đặc biệt quan tâm thực hiện tốt các nghị quyết của Trung ương, tỉnh, huyện. Cả hệ thống chính trị tập trung đoàn kết thống nhất, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy. Công tác quản lý nhà nước có nhiều chuyển biến mới so với trước đây, do đó cần tăng cường các giải pháp, nhất là ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý. Với tình hình khiếu nại, tố cáo phức tạp, huyện Tân Châu cần thực hiện tốt các giải pháp như: nắm chắc vấn đề, vận động tuyên truyền người dân chấp hành pháp luật và công tâm, khách quan trong xử lý vấn đề.

Huyện Tân Châu cũng cần có biện pháp giữ gìn biên giới hòa bình, hữu nghị, ổn định, phát triển, nghiên cứu hợp tác với các huyện giáp biên của Vương quốc Campuchia ; quan tâm giữ vững trật tự an toàn xã hội, không thỏa mãn, lơ là với kết quả đảm bảo trật tự an toàn giao thông của năm 2018. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh “chủ trương, giải pháp đã có, vấn đề còn lại là tổ chức thực hiện như thế nào để đạt hiệu quả”.

XV


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây