Khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

Thứ tư - 18/05/2016 09:00 137 0
Sáng ngày 17/5/2016, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Tây Ninh, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh tổ chức lễ khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Đến dự có ông Võ Văn Phuông, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền Thông, Đại tá Trương Công Thế, Phó Chính uỷ Bộ Tư lệnh vùng 2 Hải quân, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh Bình Dương, Đồng Tháp và TP. Hồ Chí Minh. Về phía Tây Ninh có ông Nguyễn Minh Tân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ông Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các đại biểu nguyên là lãnh đạo tỉnh và đông đảo công nhân, viên chức, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, sinh viên học sinh…

khai mac 4c.JPG

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng phát biểu khai mạc buổi lễ.

Phát biểu khai mạc, Ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền Thông cho biết, những tư liệu, hình ảnh được trưng bày là một phần các bằng chứng lịch sử và pháp lý thu thập được từ Việt Nam và từ các nước trên thế giới, trong đó có cả Trung Quốc, góp phần chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý" là hoạt động thông tin, tuyên truyền quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Triển lãm cũng đồng thời khẳng định quyết tâm sắt đá của Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân ta trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam, bảo vệ không gian sinh tồn đời đời của tổ tiên để lại.

khai mac 5.JPG

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu tại buổi lễ.

Cũng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cho rằng, từ cuộc triển lãm, một lần nữa khẳng định, từ rất lâu ông cha ta đã thực hiện chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, đồng thời bác bỏ những luận điệu xuyên tạc lịch sử, những yêu sách chủ quyền phi lý của Trung Quốc đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam và các vùng biển đảo khác trên Biển Đông. Thông qua cuộc triển lãm, cho thấy quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước ta là: kiên trì quyết tâm bảo vệ chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; quyền chủ quyền, quyền tài phán quốc gia đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa ở Biển Đông, đồng thời giữ vững môi trường hoà bình, ổn định để xây dựng và phát triển đất nước, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo vệ chế độ, bảo vệ Đảng, Nhà nước và nhân dân.

khai mac 6.JPG

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng (phải) trao tượng trưng tư liệu và hình ảnh về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa cho Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc.

khai mac 7b.JPG

Cắt băng khai mạc triển lãm.

Sau lễ khai mạc, các đại biểu tham quan triển lãm các tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ được trưng bày. Đây là một phần bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên Biển Đông.

khai mac 8.JPG

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân và tỉnh Tây Ninh nghe thuyết minh về những thư tịch cổ khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với Biển Đông.

Sau khi kết thúc triển lãm (21/5), Bộ Thông tin và Truyền Thông sẽ trao lại toàn bộ các tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa cho UBND tỉnh Tây Ninh để phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền trên địa bàn tỉnh.

Thanh Vinh – Đặng Hoàng Thái

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây