Khai mạc Tuần lễ Văn hóa-Du lịch nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng, lần thứ II năm 2018

Thứ sáu - 21/12/2018 11:00 53 0
Tối ngày 20-12, tại sân vận động huyện Trảng Bàng, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa-Du lịch nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng, lần thứ II năm 2018.

Khaimac1.jpg

Khaimac2.jpg

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc

Đến dự có ông Nguyễn Thành Tâm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, ông Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Văn Hợp, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh, các đồng chí nguyên lãnh đạo , tỉnh Tây Ninh qua các thời kỳ, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, huyện, thành phố và đông đảo người dân, du khách trong và ngoài tỉnh.

Phát biểu khai mạc lễ hội, ông Nguyễn Hồng Thanh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh, Nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng đã ra đời và phát triển hơn 100 năm gắn liền với tên gọi vùng đất Trảng, là món ăn đặc sản, đậm đà bản sắc văn hóa địa phương của người Tây Ninh. Nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản phi vật thể cấp quốc gia năm 2015.

Ông Thanh thông tin thêm, Tuần lễ Văn hóa-Du lịch nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng, lần thứ II năm 2018 diễn ra từ 20/12/2018 đến ngày 25/12/2018 nhằm tôn vinh những nghệ nhân thực hiện và phát huy các giá trị độc đáo của nghề làm bánh tráng phơi sương, góp phần vào việc bảo tồn và phát huy di sản văn hóa phi vật thể, đồng thời gắn kết với phát triển sản phẩm du lịch của địa phương. Đây cũng là dịp để du khách đến tham quan, trải nghiệm văn hóa ẩm thực của Tây Ninh nói chung, món bánh tráng phơi sương nói riêng.

Khaimac3.jpg

Sau nghi thức khai mạc bằng một hồi trống vang dội của ông Nguyễn Hồng Thanh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tuần lễ Văn hóa-Du lịch nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng, lần thứ II năm 2018 chính thức “mở cửa” đón khách với với các tiết mục văn nghệ đặc sắc.


Khaimac5.jpg

Khaimac6.jpg

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc trao những bó hoa tươi thắm cho các nghệ nhân có gìn giữ và bảo tồn nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng.

Tại lễ hội, có trên 200 gian hàng của các tổ chức, đơn vị trong và ngoài tỉnh tham gia, trong đó, bánh tráng là mặt hàng được trưng bày tại những địa điểm “đắc địa” dễ dàng tạo sự thu hút đối với du khách. Trong không gian của lễ hội còn có khu triển lãm nghề làm bánh tráng phơi sương để du khách tìm hiểu và được trải nghiệm các công đoạn làm ra chiếc bánh thơm ngon đặc trưng của Tây Ninh.

XV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây