Lược ghi diễn văn khai mạc của Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020

Thứ tư - 14/10/2015 15:00 93 0
Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Tây Ninh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 đã chính thức khai mạc tại hội trường Tỉnh uỷ vào sáng nay, 14.10. Tại Đại hội, Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang đã có bài phát biểu đánh giá chung về quá trình xây dựng và phát triển 5 năm qua của tỉnh nhà.

BTNO lược ghi lại những điểm quan trọng trong diễn văn khai mạc của Bí thư Tỉnh uỷ.


Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang phát biểu khai mạc Đại hội.

“… Nhìn lại nhiệm kỳ 2010 - 2015 vừa qua, chúng ta triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX, trong bối cảnh vừa có thuận lợi, vừa có khó khăn, thách thức.

Song, được sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát và kịp thời của Trung ương, sự giúp đỡ của các tập đoàn kinh tế, các tỉnh, thành bạn, toàn hệ thống chính trị, quân và dân trong tỉnh đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện Nghị quyết Đại hội IX Đảng bộ tỉnh đạt nhiều thành tựu quan trọng, kinh tế tiếp tục phát triển với tốc độ khá, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng công nghiệp hoá; thu hút đầu tư nước ngoài tăng gấp 4 lần so với giai đoạn trước.

Hạ tầng kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư, bộ mặt nông thôn, đô thị có nhiều thay đổi. Nhiều mặt văn hoá - xã hội có tiến bộ, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân tiếp tục được nâng lên. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định.

Hệ thống chính trị thường xuyên được củng cố và hoạt động ngày càng có hiệu quả, công tác xây dựng Đảng được chú trọng, việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) “về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đạt được một số kết quả quan trọng. Công tác dân vận, công tác dân tộc, tôn giáo được quan tâm thường xuyên; khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố vững chắc.

Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá IX đã kế tục và phát huy thành tựu của các nhiệm kỳ trước, đồng thời đã lãnh đạo, tạo ra những tiền đề quan trọng trong các lĩnh vực để tỉnh nhà tăng tốc phát triển một cách bền vững trong thời thời gian tới.

Đại hội lần này có nhiệm vụ quan trọng là kiểm điểm, đánh giá một cách toàn diện về sự lãnh đạo, chỉ đạo và kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX, tìm ra nguyên nhân, đúc kết kinh nghiệm và phân tích dự báo tình hình thế giới, khu vực, trong nước tác động đến xu hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới để đề ra mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp phù hợp, sát với thực tế, có tính khả thi, nhằm thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển nhanh, mạnh, vững chắc hơn trong 5 năm tới.

Đổi mới, kiện toàn hệ thống chính trị theo hướng tinh gọn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, xây dựng Đảng bộ thật sự trong sạch, vững mạnh; xây dựng LLVT tỉnh nhà vững mạnh toàn diện; củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc vững chắc, góp phần quan trọng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc XHCN.

Đại hội còn tập trung trí tuệ thảo luận, đóng góp ý kiến sâu, có chất lượng vào dự thảo các văn kiện Đại hội lần thứ XII của Đảng để tạo sự thống nhất, đồng thuận cao.

Tại Đại hội này, các đại biểu còn thực hiện nhiệm vụ hết sức quan trọng là sáng suốt lựa chọn những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất, đạo đức, năng lực, trình độ, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có sức khoẻ, uy tín để bầu vào BCH Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015 – 2020 nhằm đảm đương trọng trách lãnh đạo, tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X của Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Đồng thời lựa chọn, bầu Đoàn đại biểu đủ số lượng, bảo đảm chất lượng, tiêu biểu cho ý chí và trí tuệ của Đảng bộ tỉnh đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng...”.

 

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây