Lãnh đạo tỉnh dự lễ Sene dolta của đồng bào dân tộc Khmer

Thứ ba - 04/10/2016 09:00 60 0
Hôm 1.10, Đoàn cán bộ, lãnh đạo tỉnh do ông Nguyễn Thành Tâm-Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các vị chức sắc, tín đồ, đồng bào dân tộc Khmer tại chùa Botunkirirangxay (ấp Thạnh Đông, xã Thạnh Tân, Thành phố Tây Ninh) nhân dịp lễ Sel dolta của đồng bào dân tộc Khmer.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm tặng quà cho Phó cả chùa Lắc Phát (Chùa Botunkirirangxay).

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và chúc các vị chức sắc, sư sãi, đồng bào Khmer đón lễ Sen dolta vui tươi, phấn khởi, đoàn kết và tiết kiệm. Đồng thời động viên bà con đồng bào Khmer tiếp tục thực hiện tốt những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế và phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh, huyện và địa phương đã tặng cho bà con Khmer nhiều phần quà và gửi lời chúc bà con vui trong lễ hội.

* Cùng ngày, tại chùa Kà Ốt (Tân Châu), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến dẫn đầu đoàn lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành tỉnh và huyện Tân Châu đến dự và chúc mừng bà con Khmer ở hai ấp Kà Ốt và Tầm Phô (xã Tân Đông) nhân lễ Sen dolta (báo hiếu).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến tặng quà cho già làng hai ấp Kà Ốt và Tầm Phô.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Văn Chiến cho rằng, thời gian qua, bà con dân tộc Khmer đã chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hăng hái tham gia các phong trào, cuộc vận động, xây dựng tình đoàn kết trong đại gia đình các dân tộc anh em, ra sức phấn đấu vì cuộc sống gia đình và cộng đồng ngày càng tốt đẹp hơn.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến cùng đại diện Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Ban Tôn giáo (Sở Nội vụ) và lãnh đạo huyện Tân Châu đã tặng nhiều phần quà cho gia làng, sư sãi và bà con Khmer hai ấp Kà Ốt và Tầm Phô.

* Bà Nguyễn Thị Minh Lý- Phó Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam tỉnh đã dẫn đầu đoàn cán bộ tỉnh và huyện Châu Thành đến thăm, tặng quà cho bà con Khmer tại chùa Pụm-ma (ấp Thành Tân, xã Thành Long, huyện Châu Thành).

Bà Nguyễn Thị Minh Lý- Phó Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam tỉnh trao quà cho sư sãi chùa Pụm- ma.

Ấp Thành Tân, xã Thành Long có 24 hộ dân tộc Khmer với 124 nhân khẩu, sống chủ yếu bằng nghề trồng trọt và chăn nuôi. Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp chính quyền, đời sống bà con nơi đây đã được cải thiện đáng kể. Từ các nguồn vốn hỗ trợ, xây dựng cơ sở hạ tầng như đường giao thông nông thôn, trường học, nước sạch, hỗ trợ cho vay vốn… đã tạo điều kiện cho bà con Khmer nơi đây phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống gia đình.

Thay mặt lãnh đạo huyện Châu Thành, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Trí Cường chúc bà con Khmer đón lễ Sene dolta vui tươi, đầm ấm và hạnh phúc, đồng thời biểu dương sự nỗ lực, cần cù chịu khó trong sản xuất của bà con dân tộc.

* Chiều 1.10, bà Nguyễn Thị Khuyên – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cùng đại diện các sở, ngành tỉnh và huyện Tân Châu đã đến dự và chúc mừng Lễ Sen dolta của đồng bào Khmer ở ấp Con Trăn, xã Tân Hòa.

Bà Nguyễn Thị Khuyên - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh tặng quà chúc mừng đồng bào Khmer ấp Con Trăn.

Ấp Con Trăn, xã Tân Hòa hiện có trên 300 hộ, trong đó có 135 hộ đồng bào dân tộc Khmer với trên 700 nhân khẩu. Với sự quan tâm của lãnh đạo từ Trung ương tới địa phương trong việc triển khai các chính sách hỗ trợ thiết thực, hợp lòng dân, cùng với sự nỗ lực vươn lên của đồng bào dân tộc Khmer cuộc sống của bà con dân tộc ở đây đã có nhiều thay đổi tích cực so với những năm trước. Đến nay tỷ lệ hộ dân tộc Khmer nghèo trên địa bàn ấp còn 18 hộ, 100% con em trong độ tuổi được đến trường…

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nguyễn Thị Khuyên đã gửi đến các vị sư sãi, già làng cùng toàn thể đồng bào Khmer ấp Con Trăn lời chúc mừng tốt đẹp nhân dịp Lễ Sen dolta.

Lễ Sendolta là một trong những lễ lớn của đồng bào dân tộc Khmer được tổ chức vào tháng 8 âm lịch hàng năm nhằm tưởng nhớ đến công ơn ông bà, cha mẹ và người thân, tạ ơn những người đã khuất và cầu phước cho những người còn sống, tạo nên sự gắn bó giữa bạn bè, người thân và cộng đồng.

* Đoàn do bà Phan Thị Hồng Đào- Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo huyện Châu Thành đã đến thăm và chúc mừng bà con dân tộc Khmer tại xã Biên Giới.

Bà Phan Thị Hồng Đào- Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng quà cho cộng đồng người dân tộc Khmer xã Biên Giới.

Xã Biên Giới, huyện Châu Thành hiện có 71 hộ người dân tộc Khmer, với 271 nhân khẩu. Trong những năm qua, bà con dân tộc Khmer tại xã Biên Giới, huyện Châu Thành đã nỗ lực vượt qua khó khăn, cần kiệm lao động sản xuất, phấn đấu từng bước ổn định và cải thiện cuộc sống, nhiều hộ đã trở nên khá giàu; các hộ nghèo được xã hội quan tâm, điều kiện sinh hoạt cộng đồng phục vụ đời sống vật chất, tinh thần ở khu dân cư ngày càng trở nên khang trang và đầy đủ hơn.

Nhân lễ Sen dolta của bà con dân tộc Khmer, thay mặt lãnh đạo tỉnh, bà Phan Thị Hồng Đào- Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã tặng phần quà cho cộng đồng người dân tộc Khmer, đồng thời gửi đến các vị sư sãi, già làng cùng bà con dân tộc lời thăm hỏi ân cần và chúc sức khỏe bà con.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây