Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang: Tiếp và làm việc với Lãnh đạo Công ty KIAG, Cộng hòa Liên bang Đức

Thứ hai - 03/10/2016 11:00 58 0
Ngày 29/9/2016, tại trụ sở Tỉnh uỷ, Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang, lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Stephan Kunz, Phó giám đốc Công ty Kiag, Cộng hòa Liên bang Đức sang thăm và làm việc tại Tây Ninh.

IMG_0120.JPG

Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Stephan Kunz đã thông tin về tình hình hoạt động của Công ty phần mềm Kiag.

Ông Stephan cho biết, Kiag là công ty của Đức được thành lập năm 1999 với một đội ngũ liên ngành gồm 15 thành viên toàn thời gian làm việc tại hai địa điểm Cologne và Damstat-Đức.  Đây là nhà cung cấp các dịch vụ về chất lượng và giáo dục. Từ năm 2012, công ty bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm, dệt may, lâm nghiệp và các ngành sản xuất chủ yếu khác tại châu Á. Trong năm 2016, Kiag tại Việt Nam được thành lập như là một trung tâm cho vùng sông Mekong và khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Ông cũng thông tin thêm về quá trình áp dụng giải pháp WeTrace trong sản xuất, chế biến, kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp. Theo đó, giải pháp WeTrace-là giải pháp cho quá trình sản xuất thực phẩm minh bạch với mục đích  làm cho các tiêu chuẩn trở nên dễ dàng triển khai và ứng dụng, đồng thời mang tính toàn diện đối với người nông dân cũng như các đơn vị sản xuất. Hơn thế nữa, các đơn vị sản xuất sẽ đạt hiệu quả cao hơn trong việc lập hồ sơ tài liệu, vốn đang là tiêu chí được yêu cầu ngày càng cao đối với các đơn vị thu mua…WeTrace với phần mềm Kipus sẽ giúp tài liệu hóa tất cả các bước theo trình tự của VietGAP hoặc bất kỳ tiêu chuẩn nào; ghi lại và theo dõi chi tiết mỗi chu kỳ cây trồng để có thể thực hiện truy xuất nguồn gốc đầy đủ; cung cấp phương án để tạo ra cơ sở dữ liệu cho mỗi mùa vụ hoặc chu kỳ sản xuất; tiết kiệm thời gian và bổ trợ cho mọi hình thức kiểm tra, đánh giá…

Công ty đã triển khai một số hoạt động tại Thành phố Hồ Chí Minh và Lâm Đồng. Trong đó, giải pháp phần mềm công nghệ này đã được tiến sỹ Nguyễn Bá Hùng - Giám đốc công ty Organik Đà Lạt áp dụng từ đầu năm 2016.

Ông Stephan cho biết, Tây Ninh với diện tích đất sản xuất nông nghiệp là 269.250 ha, chiếm 66,7% so với diện tích tự nhiên; số hộ sản xuất nông nghiệp gần 120.000 hộ, chiếm 50% sộ hộ trên địa bàn tỉnh. Năm 2015, nông nghiệp Tây Ninh chiếm khoảng 28% trong cơ cấu kinh tế của tỉnh. Tây Ninh có các điều kiện tự nhiên tương đối thuận lợi để phát triển nông nghiệp. Bên cạnh đó, Tây Ninh còn là vùng nguyên liệu mía, khoai mì lớn nhất cả nước về chất lượng và sản lượng… đây là điều kiện thuận lợi để phát triển nông nghiệp công nghệ cao theo tiêu chuẩn Organik. Ông cũng mong muốn được hợp tác đầu tư với tỉnh về lĩnh vực công nghệ này cho các doanh nghiệp, công ty và người dân áp dụng.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang cảm ơn lãnh đạo Công ty Kiag, Cộng Hòa Liên Bang Đức đã dành thời gian sang thăm, làm việc và mong muốn sẽ được hợp tác với doanh nghiệp. Bí thư Tỉnh ủy cho biết, về thoả thuận hợp tác đầu tư sẽ tiếp tục bàn bạc để đi đến thống nhất trong thời gian tới.

Tố Tuấn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây