Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy thăm và làm việc với các HTX ở Tân Châu

Thứ sáu - 31/03/2017 10:00 79 0
Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân vừa đến thăm và làm việc với một số Hợp tác xã (HTX) trên địa bàn huyện Tân Châu.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy thăm và làm việc với các HTX ở Tân Châu

Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân làm việc với HTX dịch vụ nông nghiệp Tân Tiến.

Hiện nay trên địa bàn huyện Tân Châu có 17 mô hình kinh tế tập thể, trong đó có 11 HTX và 6 tổ hợp tác. Nhìn chung, các HTX và Tổ hợp tác hoạt động đa dạng ngành nghề, lĩnh vực.

Trong những năm qua, kinh tế tập thể đã có nhiều đóng góp tích cực vào quá trình thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới ở địa phương; các HTX, nhất là HTX nông nghiệp đã góp phần giải quyết việc làm cho lao động địa phương, đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của huyện.

Tuy nhiên mô hình kinh tế tập thể HTX vẫn còn gặp khó khăn, nhiều HTX quy mô nhỏ, thiếu vốn, tài sản ít, khả năng cạnh tranh thấp, chậm đổi mới phương thức hoạt động, năng lực nội tại yếu, đội ngũ cán bộ quản lý còn hạn chế về trình độ đã ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động.

Bên cạnh đó, một số cấp ủy, chính quyền địa phương chưa có sự quan tâm đúng mức đến mô hình này nên nhiều HTX hoạt động không hiệu quả, cầm chừng, thậm chí giải thể.  

Đến thăm và làm việc tại HTX dịch vụ - thương mại - nông nghiệp Tân Châu và HTX dịch vụ nông nghiệp Tân Tiến ở xã Suối Ngô, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân nhấn mạnh tầm quan trọng của mô hình kinh tế tập thể trong giai đoạn hiện nay, đồng thời đề nghị trong thời gian tới, các HTX cần xác định được nguồn lực sẵn có của mình; phải tính toán, xác định được phương hướng, mục tiêu hoạt động làm sao cho hiệu quả, có định hướng ngành nghề phù hợp nhằm đem lại lợi nhuận cho bà con xã viên tham gia.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân cũng yêu cầu các sở, ngành có liên quan, đặc biệt là Liên minh HTX tỉnh tiếp tục quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ về vốn, kỹ thuật... để các HTX hoạt động có hiệu quả.

Theo Báo Tây Ninh Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây