Từ 1.7, Tây Ninh triển khai sử dụng sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em

Thứ tư - 15/06/2016 09:00 61 0
Ngày 14.6, Sở Y tế phối hợp cùng Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tổ chức Hội thảo triển khai sử dụng Sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em.

Hội thảo có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản (CSSKSS), đại diện các ban ngành, đoàn thể cùng trung tâm y tế 9 huyện, thành phố.

Đại biểu đóng góp ý kiến tại hội thảo.

Kế hoạch triển khai sử dụng sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em năm 2016 được UBND tỉnh ban hành ngày 6.6.2016 với mục tiêu nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em. Qua đó góp phần củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động mạng lưới chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em, đặc biệt ở tuyến cơ sở.

 Dự kiến đến ngày 1.7.2016 sẽ tiến hành triển khai phát sổ cho các đối tượng là phụ nữ mang thai và trẻ em dưới 1 tuổi trên phạm vi toàn tỉnh. Tổng kinh phí thực hiện kế hoạch này là gần 380 triệu đồng, do ngân sách nhà nước hỗ trợ từ nguồn kinh phí sự nghiệp y tế năm 2016.

Sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em được thực hiện theo 4 phần, gồm:  thông tin cơ bản; chăm sóc thai nghén; trong đẻ, sau đẻ và chăm sóc sơ sinh; sức khỏe trẻ em. Sổ được tiến hành theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em xuyên suốt từ khi mang thai cho đến khi trẻ 6 tuổi.

Tại hội thảo, các đại biểu đã cùng thảo luận, tìm ra hướng triển khai thực hiện, sử dụng sổ theo dõi cho thật hiệu quả.

Sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em.

Theo đó, trạm y tế sẽ đóng vai trò chính trong việc phát sổ. Bên cạnh đó, tại các cơ sở y tế của 9 huyện, thành phố, Bệnh viện đa khoa tỉnh, các BVĐK tư nhân Cao Văn Chí, Lê Ngọc Tùng và Trung tâm CSSKSS cũng thực hiện việc này với những đối tượng chưa được cấp sổ. Công tác này sẽ tiếp tục duy trì trong những năm tiếp theo.

Ngành Y tế cho biết, ngành cũng có dự định kêu gọi thực hiện xã hội hóa cung cấp sổ theo dõi cho các đối tượng trẻ từ 2-3 tuổi, vì đây là lứa tuổi cần được theo dõi, chăm sóc tốt.

Theo Báo Tây Ninh Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây