Tổng kết 10 năm thi hành Luật Công nghệ thông tin: Tây Ninh đạt nhiều kết quả đáng khen ngợi

Thứ ba - 19/07/2016 16:00 73 0
Ngày 19/7/2016, tại Hội trường Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thi hành Luật Công nghệ thông tin (CNTT) trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

_MG_3134.jpg

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu tại hội nghị. (Ảnh Thành Hưng)

Tham dự Hội nghị có​ đồng chí Nguyễn Thanh Phong, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo về ứng dụng CNTT tỉnh; các thành viên Ban Chỉ đạo về ứng dụng công nghệ thông tin tỉnh; Lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố, xã phường, thị trấn.

Qua 10 năm triển khai, thi hành Luật công nghệ thông tin, Tây Ninh đã từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý cho việc ứng dụng và phát triển công thông tin của tỉnh, tạo nhiều chuyển biến tích cực góp phần không nhỏ trong sự phát triển chung của tỉnh, góp phần làm thay đổi bộ mặt kinh tế - văn hóa – xã hội, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Từ đó làm cơ sở cho việc đổi mới phương thức làm việc, nâng cao chất lượng thông tin phục vụ quản lý, điều hành, cung cấp thông tin và các ứng dụng phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Tỉnh đã triển khai nhiều ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động cơ quan nhà nước, hệ thống Cổng thông tin điện tử được nâng cấp, cung cấp 1.713 thủ tục hành chính phục nhân dân trên địa bàn tỉnh; Hệ thống phần mềm Văn phòng điện tử và Họp không giấy hỗ trợ công tác tổ chức họp, cung cấp thông tin, tài liệu đến các đơn vị dự họp nhanh chóng, tiết kiệm, tiện lợi và dễ dàng; 100% đơn vị cấp tỉnh, huyện sử dụng phần mềm Văn phòng điện tử để xử lý văn bản; Ứng dụng chứng thực chữ ký số ước tính tỷ lệ văn bản điện tử được trao đổi trên môi trường mạng trên 70%; Đầu tư xây dựng Hệ thống dữ liệu thông tin kinh tế - xã hội tỉnh; Phần mềm quản lý Hộ tịch đã được triển khai tại Sở Tư pháp; 100% doanh nghiệp có kết nối Internet, ứng dụng CNTT trong giải quyết công việc; 100% bệnh viện tuyến tỉnh, huyện sử dụng hệ thống quản lý dữ liệu bệnh nhân, đảm bảo tính liên thông trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, tỉnh còn quan tâm, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho ngành công nghệ thông tin của tỉnh. Từ 2007 đến 2015, Tây Ninh đã tổ chức 85 lớp đào tạo, bồi dưỡng với 1899 lượt cán bộ, công chức, viên chức tham gia.

Ngoài ra, tỉnh còn đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng, đáp ứng nhu cầu phát triển CNTT trên địa bàn tỉnh. Trung tâm tích hợp dữ liệu của tỉnh được xây dựng và bổ sung nhằm đáp ứng nhu cầu về bảo mật và triển khai các phần mềm quản lý của tỉnh.

Hội nghị đã nghe các ý kiến tham luận, đóng góp ý kiến của các đơn vị.  Sở Nội vụ báo báo tham luận với chủ đề "Tác động công nghệ thông tin trong công tác cải cách hành chính của tỉnh Tây Ninh"; UBND thành phố Tây Ninh có tham luận với chủ đề "Phát triển ứng dụng công nghệ thông tin - phục vụ lợi ích người dân và doanh nghiệp"; UBND huyện Trảng Bàng tham luận về "Tác động của ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo điều hành trên địa bàn huyện"; và Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo tham luận với chủ đề "Triển khai thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành giáo dục"; ông Đặng Thanh Khải, Phó Giám đốc VNPT - Chủ Tịch Hội Tin học Tỉnh Tây Ninh có ý kiến phát biểu về các điều kiện để phát triển CNTT của tỉnh  ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công an phát biểu ý kiến về kết quả đạt được của Công an tỉnh trong lĩnh vực CNTT.

khenthuongcanhan.JPG

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Phong  trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Luật Công nghệ thông tin.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đã cơ bản thống nhất với những kết quả đạt được trên lĩnh vực CNTT qua 10 năm triển khai thực hiện, đồng thời ghi nhận sự nỗ lực, phấn đấu của các ngành, các cấp, đơn vị địa phương trong việc triển khai ứng dụng CNTT trên địa bàn tỉnh, đồng thời đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc đề nghị các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT đến tất cả cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan quản lý nhà nước, xem đây là nhiệm vụ quan trọng, và là tiêu chí đánh giá cuối năm tại đơn vị. Đẩy mạnh tuyên truyền, ứng dụng CNTT vào trong tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp được tiếp cận thông tin nhanh chóng, góp phần làm thay đổi bộ mặt kinh tế - văn hóa- xã hội, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

hoinghitrienkhailuat.jpg

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong 10 năm triển khai thực hiện Luật CNTT trên địa bàn tỉnh. (Ảnh Thành Hưng)

Hội nghị cũng đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 11 cá nhân được đạt thành tích xuất sắc trong 10 năm triển khai thực hiện Luật CNTT trên địa bàn tỉnh.

                                                                                                            KGVX

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây