Tổng Lãnh sự Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh chào xã giao lãnh đạo tỉnh Tây Ninh

Thứ tư - 03/04/2013 00:00 83 0
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ vừa có buổi tiếp bà Panpimon Suwannapongse - Tổng Lãnh sự Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh đến chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ tiếp Tổng Lãnh sự Thái Lan Panpimon Suwannapongse

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ giới thiệu khái quát về tình hình phát triển KT - XH, các lĩnh vực thu hút đầu tư của tỉnh Tây Ninh. Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh đặc biệt nhấn mạnh đến việc Tây Ninh có chiều dài biên giới khoảng 240km giáp với Campuchia với hai cửa khẩu quốc tế Mộc Bài và Xa Mát. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thông qua Tổng Lãnh sự Thái Lan, để tạo điều kiện giao lưu giữa Thái Lan và tỉnh Tây Ninh.

Tổng Lãnh sự Thái Lan Panpimon Suwannapongse bày tỏ sự quan tâm đến việc tìm hiểu khả năng hợp tác song phương giữa Thái Lan và Tây Ninh trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp. Bà Panpimon cho biết thêm, hiện có rất nhiều doanh nghiệp Thái Lan muốn đầu tư vào tỉnh Tây Ninh nhưng còn e ngại do thiếu thông tin về tiềm năng phát triển của tỉnh. Bà Panpimon cũng mong muốn tăng cường hợp tác giữa UBND tỉnh và Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh trong việc cung cấp thông tin về tiềm năng phát triển cũng như cơ hội đầu tư vào Tây Ninh cho các doanh nghiệp Thái Lan. Đồng thời, Tổng Lãnh sự Panpimon cũng nhấn mạnh, ngoài cây mía, nếu các doanh nghiệp của Tây Ninh quan tâm đến việc trao đổi kinh nghiệm về lĩnh vực khoai mì và cao su, các doanh nghiệp Thái Lan sẽ hỗ trợ đào tạo miễn phí.

Đáp lời, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ cam kết sẽ cung cấp những thông tin cần thiết cho Tổng Lãnh sự quán Thái Lan trong thời gian sớm nhất.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ và Tổng Lãnh sự Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh Panpimon Suwannapongse đã trao quà lưu niệm cho nhau để đánh dấu buổi đầu gặp gỡ với hy vọng sẽ có sự hợp tác tốt đẹp trong tương lai.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây