Tỉnh uỷ - UBND tỉnh: Họp mặt doanh nghiệp, nhà báo nhân dịp xuân Quý Tỵ

Thứ tư - 06/02/2013 00:00 77 0
Ngày 4.2, UBND tỉnh Tây Ninh đã tổ chức buổi họp mặt thân mật giữa lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể và lãnh đạo các huyện, thị cùng các cơ quan thông tấn báo chí và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Minh, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông đã đến tham dự.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ phát biểu tại buổi họp mặt;

 

 

Báo cáo của Hội doanh nghiệp và Hội doanh nghiệp trẻ cho biết, trong năm 2013 vừa qua, là một năm hết sức khó khăn đối với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, sự nỗ lực của các doanh nghiệp cùng với sự quan tâm tạo điều kiện của lãnh đạo các cấp, sự vào cuộc của báo chí, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã  thu được những kết quả khá khả quan, doanh thu của năm 2012 được đảm bảo. Bên cạnh việc một số doanh nghiệp phải giải thể thì đã có 361 doanh nghiệp mới thành lập, nâng tổng số doanh nghiệp của tỉnh lên đền 3009 doanh nghiệp, với số vốn đăng ký gần 17.000 tỷ đồng. Trong năm, Tây Ninh đã cấp giấy chứng nhận đầu tư mới cho 41 dự án đầuư trong và ngoài nước, với số vốn trên 157,3 triệu USD. Nhân buổi họp mặt đầu năm, các doanh nghiệp mong muốn lãnh đạo tỉnh quan tâm nhiều hơn nữa, tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có thể trụ vững, vượt qua cơn khủng hoảng kinh tế hiện nay, để sánh vai với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Các doanh nghiệp cũng mong muốn nhận được sự quan tâm, phản ánh trung thực của giới báo chí tỉnh nhà nhằm phát hiện những nhân tố mới, nhân tố tích cực, đồng thời ngăn chặn những hiện tượng tiêu cực để các doanh nghiệp tỉnh nhà phát triển.

Ông Lê Văn Bá - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo tỉnh Tây Ninh nêu bật những hoạt động của báo chí tỉnh nhà trong thời gian qua. Trong năm 2012, báo chí đã làm tròn trách nhiệm thông tin tuyên truyền những chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước, là một trong những kênh thông tin giúp lãnh đạo tỉnh trong điều hành công việc của địa phương. Báo, đài đã cung cấp nhiều thông tin quan trọng giúp các đại biểu HĐND tỉnh làm cơ sở chất vấn các cơ quan của tỉnh về những vấn đề quốc kế dân sinh. Báo chí cũng là cầu nối vận động các mạnh thường quân làm tốt công tác xã hội từ thiện, là cầu nối giữa lãnh đạo tỉnh và các doanh nghiệp trong tỉnh.

Tiết mục văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân Quý Tỵ

 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ nhận định: Kinh tế và thông tin, văn hóa, tư tưởng là hai mặt trận cực kỳ . Sự gắn kết giữa Nhà nước – Nhà doanh nghiệp – Nhà báo là động lực và là nền tảng góp phần làm nên thành công trong công cuộc đổi mới của đất nước nói chung và sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà nói riêng. Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh: Trong thời gian qua, đội ngũ những người làm báo đã góp một phần không nhỏ trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân; báo chí đã kịp thời chỉ ra những khiếm khuyết, tồn tại cũng như đề xuất, kiến nghị nhiều giải pháp, góp phần giúp lãnh đạo tỉnh có cái nhìn sâu rộng hơn về tình hình KT-XH; phản ánh nguyện vọng, làm cầu nối giữa người dân, doanh nghiệp với Đảng bộ, chính quyền tỉnh Tây Ninh. Các nhà báo và cơ quan thông tấn báo chí đã phản ảnh kịp thời nhịp đập của cuộc sống, của tình hình kinh tế xã hội ; tuyên truyền phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước một cách sinh động.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý rằng, nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân Tây Ninh trong đó có doanh nghiệp và các cơ quan thông tấn báo chí trong năm 2013 là hết sức nặng nề. Lạm phát mặc dù đã được kiểm soát nhưng vẫn ở mức cao, kinh tế vĩ mô vẫn chưa thực sự ổn định, lãi suất cho vay vẫn ở mức cao gây khó khăn cho  doanh nghiệp phát triển kinh doanh…Mặt trận thông tin, văn hóa, tư tưởng có nhiều diễn biến phức tạp cả trong lẫn ngoài nước. Chính quyền các cấp của tỉnh nhà sẽ phải nỗ lực hơn nữa để xây dựng và hoàn thiện một nền hành chinh thực sự phục vụ nhân dân, phục vụ doanh nghiệp, đồng hành chia sẽ tháo gỡ khó khăn  với doanh nghiệp. Coi thành công của doanh nghiệp là nhiệm vụ của mình. Sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ cụ thể nhiều hơn nữa để góp phần giúp các cơ quan thông tấn báo chí hoàn thành trọng trách trên mặt trận thông tin, văn hóa, tư tưởng…

Trong buổi họp mặt hôm nay, Ban tổ chức cũng đã tổ chức chương trình giao lưu đố vui hái lộc xuân.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây