Tỉnh ủy Tây Ninh hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm 2019

Thứ ba - 25/06/2019 22:00 82 0
Sáng ngày 25/6, Tỉnh ủy Tây Ninh hội nghị giao ban trực tuyến 6 tháng đầu năm 2019. Đồng chí Nguyễn Minh Tân - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị tại điểm cầu tỉnh.


HN6thang25-6.jpg

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh

Các đại biểu tham dự cùng góp ý dự thảo Báo cáo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tình hình 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019. Các địa phương báo cáo tình hình địa phương cùng những đề xuất, kiến nghị.

Theo đánh giá, trong 6 tháng đầu năm, Tỉnh uỷ đã tập trung chỉ đạo cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội xây dựng Nghị quyết và chương trình công tác năm 2019; lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng bám sát định hướng chỉ đạo và Nghị quyết của các cấp, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, kế hoạch đề ra; lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục cơ cấu lại nền kinh tế và các ngành, lĩnh vực; chú trọng hiệu quả, tăng trưởng chất lượng và bền vững, nâng cao năng suất lao động, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Tỉnh ủy chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện các giải pháp mang tính đột phá của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội, ưu tiên nguồn lực đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn, gắn với xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững; tập trung tháo gỡ khó khăn vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh.

Qua 6 tháng đầu năm, kinh tế tăng trưởng ổn định trên tất cả các lĩnh vực so với cùng kỳ, GRDP tăng 8,5% (Nghị quyết năm tăng 8% trở lên). Giá trị sản xuất nông - lâm - thuỷ sản; công nghiệp, thương mại, dịch vụ đều tăng; đầu tư phát triển trên địa bàn tỉnh tăng 24,6%; thu hút đầu tư nước ngoài tăng 98,2%. Tuy nhiên, đầu tư trong nước chỉ đạt 3.495,2 tỷ đồng, (giảm 53% so với cùng kỳ). Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh 5.204,5 tỷ đồng, đạt 65,1% Nghị quyết năm, tăng 38,4% so với cùng kỳ; đồng thời, kiểm soát chặt chẽ, đúng quy định với tổng chi từ ngân sách các địa phương là 4.454,2 tỷ đồng, tăng 32,5% so với cùng kỳ.

Xây dựng nông thôn mới bảo đảm triển khai thực hiện theo kế hoạch, luỹ kế đến nay, có 36/80 số xã đạt chuẩn nông thôn mới (đạt 45% Nghị quyết nhiệm kỳ). Công tác quản lý tài nguyên, khoáng sản, nhất là công tác quản lý khai thác cát trong hồ Dầu Tiếng đã được chấn chỉnh kịp thời và thường xuyên. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên tuyến biên giới và trong nội địa tiếp tục được giữ vững ổn định.

Bên cạnh đó các cấp uỷ thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XI Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025; thành lập các Tiểu ban, Tổ giúp việc, Bộ phận biên tập xây dựng đề cương các báo cáo, chuẩn bị văn kiện, nhân sự đại hội; thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW, Nghị quyết số 19-NQ/TW, ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá XII) và các kế hoạch của Tỉnh uỷ về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu quả. Công tác kết nạp đảng viên tiếp tục được quan tâm chỉ đạo thực hiện, cấp uỷ các cấp đã kế nạp được 379 đảng viên, đạt 27,87% so với Nghị quyết.

Tuy nhiên, các chương trình, đề án của ngành nông nghiệp triển khai chậm; Thu hút đầu tư trong nước giảm so với cùng kỳ. Công tác khám, chữa bệnh chưa đáp ứng được nhu cầu điều trị ngày càng cao của nhân dân; Tình hình tội phạm diễn biến phức tạp, tăng so với cùng kỳ, nhất là tội phạm ma tuý…

Tại hội nghị, lãnh đạo các địa phương báo cáo thêm những điểm nổi bật trong chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng-an ninh 6 tháng đấu năm trên địa bàn, cùng với những đánh giá mức độ đạt các chỉ tiêu so với nghị quyết năm; về công tác chuẩn bị cho đại hội đảng cấp cơ sở; tình hình thiên tai dịch bệnh, tệ nạn xã hội ở địa phương cùng với các đề xuất kiến nghị để hỗ trợ địa phương trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo. các ý kiến, kiến nghị của các địa phương được lãnh đạo các ban, ngành tỉnh giải trình làm rõ.

HN6thang25-6_2.jpg

Đồng chí Mai Văn Hải - Trưởng Ban Kinh tế Ngân sách, HĐND tỉnh, giải trình kiến nghị của địa phương

HN6thang25-6_3.jpg

Đồng chí Trương Văn Hùng - Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND tỉnh giải trình ý kiến của các địa phương

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân ghi nhận những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm. Trong thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy, các ngành, địa phương quan tâm thực hiện công tác phát triển đảng viên đạt chỉ tiêu đề ra. Các địa phương cần tiếp tục rà soát các chỉ tiêu Nghị quyết năm 2019, lấy đó làm nền tảng chuẩn bị cho văn kiện đại hội đảng, nhất là đánh giá, dự báo tình hình và đề ra giải pháp cho nhiệm kỳ tới. Thực hiện tốt kế hoạch tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng trong nhiệm kỳ 2015 – 2020 và đây cũng chính là báo cáo chuyên đề trình tại Đại hội; quan tâm thực hiện tốt Quy định 11-QĐi/TW ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, trong quá trình tiếp dân, khi có việc vượt thẩm quyền cần trình lên tỉnh cho ý kiến xử lý, quan tâm giải quyết các vấn đề có liên quan đến nhân dân đúng quy định của pháp luật, có lý, có tình, có trách nhiệm với dân.


HN6thang25-6_4.jpg

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân phát biểu kết luận hội nghị 

Chủ động, quyết liệt triển khai các biện pháp nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân trong ứng phó với bệnh dịch tả lợn châu Phi trước tình hình Tây Ninh là một trong bốn tỉnh trên cả nước chưa có bệnh dịch xảy ra. Bên cạnh đó, cả hệ thống chính trị cần quyết liệt vào cuộc phòng chống tội phạm ma túy.

Lãnh đạo Tỉnh ủy còn chỉ đạo thực hiện một số nội dung chuẩn bị cho đại hội đảng các cấp, nhất là công tác xây dựng văn kiện đại hội.

Q.N




Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây