Tây Ninh tổ chức thành công Liên hoan Trò chơi dân gian và câu lạc bộ, đội, nhóm xuất sắc, khu vực phía Nam lần IV năm 2019

Thứ hai - 24/06/2019 09:00 172 0
Liên hoan Trò chơi dân gian và câu lạc bộ, đội, nhóm xuất sắc, khu vực phía Nam lần IV năm 2019 do Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh đăng cai tổ chức diễn ra trong hai ngày 22 và 23/6/2019. Liên hoan này được tổ chức định kỳ hai năm/lần.

Với chủ đ “Đoàn kết - Sáng tạo - Phát triển”, Liên hoan năm nay có sự tham gia của 21 đơn vị thuộc hệ thống các cung, nhà văn hóa thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi khu vực phía Nam. Tham gia liên hoan, các thanh thiếu nhi cùng giao lưu văn nghệ, sinh hoạt kỹ năng, tham gia các điệu nhảy dân vũ vui nhộn cùng 45 trò chơi dân gian được cải biên, sáng tạo tạo sự thú vị, thu hút sự tham gia nhiệt tình của các em.

lhtrochoidangian.jpg

Chị Hoàng Thị Thanh Thúy - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn phát biểu tại Liên hoan

Trong chương trình Liên hoan, các thanh thiếu nhi cùng thực hiện các chương trình triển lãm hình ảnh, biểu diễn trống kèn, hoạt động của đội tuyên truyền măng non; các hoạt động trải nghiệm tại Khu di tích lịch sử Văn hóa - Danh thắng và Du lịch núi Bà Đen; trao tặng cụm trò chơi với 8 công trình trò chơi cho các em thiếu nhi xã Ninh Điền, huyện Châu Thành với kinh phí 70 triệu đồng từ sự đóng góp của các đơn vị tham gia Liên hoan.

lhtrochoidangian1.jpg

Các thanh thiếu nhi tham gia trò chơi đẩy gậy

Anh Phạm Ngọc Tuyền - Giám đốc Nhà Thiếu nhi thành phố Hồ Chí Minh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ nghiệp vụ cung thiếu nhi, nhà thiếu nhi phía Nam cho biết, Liên hoan được tổ chức đầu tiên vào năm 2013 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - đơn vị đầu tư tham mưu khởi sự Liên hoan. Với ý nghĩa thiết thực, tinh thần, giá trị nhân văn, Liên hoan sẽ tiếp tục được duy trì nhằm tạo sân chơi mùa hè ý nghĩa, vui tươi, bổ ích cũng như duy trì sức sống của các trò chơi dân gian trong thanh thiếu nhi.

Phát biểu tại Liên hoan, chị Hoàng Thị Thanh Thúy - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn khẳng định Liên hoan đã thành công tốt đẹp với trách nhiệm và sự nhiệt tình của các đơn vị, trở thành những kỷ niệm đẹp, không thể nào quên của các thanh thiếu nhi khi tham gia. Liên hoan đảm bảo được sự an toàn, tạo không khí vui tươi, thể hiện sự thân thiện, hiếu khách của Tây Ninh. Từ Liên hoan này cũng giúp cho Tây Ninh học hỏi được rất nhiều điều hay từ các đơn vị bạn.

lhtrochoidangian2.jpg

Các đơn vị tham gia liên hoan nhận bằng khen của lãnh đạo tỉnh Tây Ninh

Trong buổi bế mạc Liên hoan, đại diện 21 đơn vị tham gia Liên hoan được nhận bằng khen và quà lưu niệm của Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh biểu dương tinh thần tham gia tích cực, hăng say của các đơn vị.

lhtrochoidangian3.jpg

Tây Ninh trao cờ đăng cai tổ chức Liên hoan Trò chơi dân gian và câu lạc bộ, đội, nhóm xuất sắc, khu vực phía Nam lần V năm 2021 cho Nhà Thiếu nhi tỉnh Bạc Liêu.

Quỳnh Như

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây